Ngày 8/6, ông Nguyễn Tiến Hùng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, ký ban hành quyết định thi hành kỷ luật viên chức giáo dục bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Lê Văn Quỳnh (SN 1978), Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân.

Từ ngày 8/3/2023 đến nay, mặc dù đang giữ chức vụ phó hiệu trưởng, song ông Quỳnh không đến cơ quan làm việc. Hành động trên của ông Quỳnh đã vi phạm nghiêm trọng quy định, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập.

Trường Trung học cơ sở Kỳ Xuân. Ảnh T.T

Với vai trò Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân, là viên chức quản lý, ông Lê Văn Quỳnh tự ý bỏ việc khi không được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền là vi phạm đạo đức nhà giáo, quy định, quy chế cơ quan đơn vị làm ảnh hưởng không tốt đến phụ huynh, học sinh; vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo báo cáo của Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn Trường THCS Kỳ Xuân, ông Quỳnh đã bỏ việc để tìm công việc khác phù hợp hơn với điều kiện hoàn cảnh gia đình. Việc tự ý bỏ cơ quan xuất phát từ nhu cầu nguyện vọng của cá nhân, điều kiện hoàn cảnh gia đình, không vì lý do nào khác.