Cuộc bỏ phiếu dự luật ‘Giấc mơ và lời hứa của nước Mỹ 2021” được nghị sĩ Lucille Roybal-Allard tới từ bang California trình lên với kết quả 228 phiếu thuận và 197 phiếu chống, đã ‘mở đường’ cho phép những người nhập cư trẻ không giấy tờ được biết đến với biệt danh “Dreamers” trở thành công dân Mỹ.

{keywords}
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: AP

“Đây là một ngày đặc biệt với chúng ta. Chúng ta đang tạo ra những khác biệt rất lớn về việc chúng ta tôn trọng sự đa dạng xinh đẹp của nước Mỹ, và chúng ta tôn trọng sự thật rằng người nhập cư là sự hồi sinh liên tục của nước Mỹ”, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói với hãng tin CNN.

Trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler nói rằng, cơ quan này “sẽ gửi một thông điệp rõ ràng về việc tin tưởng vào một hệ thống nhập cư công bằng, hợp lý và nhân đạo”, cũng như bày tỏ mong muốn các nghị sĩ tại Thượng Viện sẽ nghe thấy tiếng nói của họ và thực hiện hành đồng tương tự.

Hãng tin CNN dẫn số liệu từ Viện Chính sách Di cư cho biết, hiện nước Mỹ có khoảng 4,4 triệu cá nhân nhập cư trái phép đủ điều kiện để cư trú lâu dài.

Tuấn Trần

11 bang 'liên thủ" phản đối TT Biden bỏ quy định nhập cư thời ông Trump

11 bang 'liên thủ" phản đối TT Biden bỏ quy định nhập cư thời ông Trump

Liên minh gồm 11 bang đang hợp sức trong một đơn kiện phản đối chính quyền Tổng thống Joe Biden huỷ bỏ một chính sách thời ông Trump hạn chế người nhập cư phụ thuộc vào phúc lợi nhờ nhận thẻ xanh.

Người di cư đổ về biên giới Mỹ sau quyết định đảo ngược của ông Biden

Người di cư đổ về biên giới Mỹ sau quyết định đảo ngược của ông Biden

Hàng nghìn người di cư từ Trung Mỹ ùn ùn kéo về khu vực biên giới Mexico giáp Mỹ với hy vọng có thể đặt chân sang xứ sở cờ hoa nhờ chính sách nhập cư nới lỏng hơn sau khi ông Joe Biden nhậm chức tổng thống Mỹ.