Theo hãng tin Sputnik, động thái trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ quyết đạo luật trên với lý do nó không loại bỏ Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong giao tiếp (CDA), vốn được dùng để bảo vệ các công ty công nghệ như Alphabet của Google, Twitter và Facebook khỏi trách nhiệm pháp lý đối với những thông tin được đăng tải trên nền tảng ứng dụng của những tập đoàn này.

{keywords}
Một cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện Mỹ. Ảnh: Reuters

“Hãy loại bỏ Mục 230 ngay lập tức, trước khi quá muộn. Quá tồi tệ cho đất nước chúng ta. Hãy cho thấy sự can đảm và làm những gì đúng đắn. Dự luật này là một ‘món quà’ dành cho Trung Quốc, Nga và các tập đoàn công nghệ”, bài viết được ông Trump đăng trên Twitter hôm 26/12.

Ngoài ra, người đứng đầu Nhà Trắng cũng muốn chặn một điều khoản ghi trong NDAA, khi nó đòi đổi tên các căn cứ quân sự được đặt theo danh tính những chỉ huy phe Liên minh miền Nam. Bởi ông Trump cho rằng, điều này là sự thiếu tôn trọng lịch sử.

Dự kiến, NDAA tài khóa 2021 trị giá 750 tỷ USD sẽ được trình lên Thượng viện Mỹ để bỏ phiếu.  

Tuấn Trần

Hạ viện Mỹ nhất trí nâng tiền hỗ trợ Covid-19 lên 2.000 USD/người

Hạ viện Mỹ nhất trí nâng tiền hỗ trợ Covid-19 lên 2.000 USD/người

Hạ viện Mỹ vừa bỏ phiếu nhất trí tăng số tiền hỗ trợ Covid-19 thanh toán trực tiếp một lần lên 2.000 USD/người, như yêu cầu của Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump bất ngờ ký dự luật ngân sách, Chính phủ Mỹ thoát bị đóng cửa

Ông Trump bất ngờ ký dự luật ngân sách, Chính phủ Mỹ thoát bị đóng cửa

Tổng thống Donald Trump vừa ký dự luật cứu trợ Covid-19 và ngân sách tổng trị giá 2.300 tỷ USD, giúp Chính phủ Mỹ tránh được nguy cơ đóng cửa.