- Sau hơn 2 năm sản xuất, Bão Ngầm mới được phát sóng. Cảm xúc của anh như thế nào?

Ai cũng mong đứa con tinh thần của mình được chào đời. Mấy năm rồi bộ phim cuối cùng cũng bước ra ánh sáng. Đoàn phim ai nấy đều thấp thỏm vì quay xong lâu lắm rồi, tôi cũng quay được 3,4 bộ phim rồi nhưng Bão Ngầm vẫn chưa khởi chiếu. Nhìn lại thành quả của anh em nên rất mừng khi bộ phim cuối cùng đã đến được với khán giả truyền hình.

Hà Việt Dũng kể chuyện hóa cảnh sát chìm: 'Tôi uống nước tăng lực liên tục vì quá mệt' ảnh 1

Tạo hình đại úy Hải Triều của Hà Việt Dũng trong Bão Ngầm

Thời gian quay phim, vợ tôi đang có bầu nhưng tôi lại không thể ở bên cạnh chăm sóc được. Hiện, em bé đã được hơn 2 tuổi rưỡi.

Có thời điểm quay gần quê tôi ở Hòa Bình, tôi sẽ thu xếp 1, 2 ngày về nhà. Khi nào lịch dày đặc quá thì đành ở lại. Cũng rất may mắn khi ở nhà có hậu phương vững chắc, ông bà nội, ngoại giúp đỡ trong quá trình làm phim nên tôi khá yên tâm.

Hà Việt Dũng kể chuyện hóa cảnh sát chìm: 'Tôi uống nước tăng lực liên tục vì quá mệt' ảnh 2

Tổ ấm nhỏ của Hà Việt Dũng

- Để miêu tả vai chính - chiến sĩ công an Hải Triều, anh sẽ nói gì?

Tôi chỉ có thể nói một từ là “chất”. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia dạng vai thiên hướng anh hùng, đại diện cho chính nghĩa, làm những công việc đơn độc, thầm lặng. Khi đọc kịch bản tôi đã rất ấn tượng rồi.

- Thể loại trinh thám hình sự có khiến anh gặp khó khăn, khi trước đây người ta thường bắt gặp anh ở dạng vai sở khanh?

Tôi không gặp nhiều khó khăn để nhập vai vì xuất thân từng là bộ đội. Tôi từng nhập ngũ ở lữ đoàn 144 của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam, nên biết tác phong của một người lính là như thế nào. Dù công an với bộ đội có khác đôi chút nhưng vẫn có sự tương đồng.

- Phim có rất nhiều cảnh hành động, võ thuật. Hà Việt Dũng từng chia sẻ không cần người đóng thế. Vậy mất bao lâu để anh tự tin, nhuần nhuyễn với các cảnh quay hành động và có từng gặp chấn thương trong quá trình ghi hình?

Đây là bộ phim có rất nhiều cảnh hành động. Điều người ta cần nhất là thể lực, bởi chúng tôi phải quay mùa đông, đến mùa mưa, mùa hè. Cảnh hành động tiếp nối liên tục và rất may mắn là tôi đáp ứng được những tiêu chí sức khỏe.

Hà Việt Dũng kể chuyện hóa cảnh sát chìm: 'Tôi uống nước tăng lực liên tục vì quá mệt' ảnh 3

Trước đây tôi cũng từng tham gia vài bộ phim có cảnh võ thuật nhưng chỉ là tự vệ, đối kháng bình thường. Còn bộ phim này có môn võ khá đặc thù đó là võ cổ truyền Nhất Nam - môn phái võ cổ xưa của người Việt. Tôi đã được võ sư Ngô Xuân Nhuần chỉ dạy rất tận tình. Vì thời gian khá dồn dập, tôi mất khoảng 1,2 tháng luyện tập để có được những thước phim sống động nhất.

Quá trình quay rất mệt, có thời điểm tôi phải uống nước tăng lực liên tục. Khi ghi hình vào mùa hè, tôi phải chạy ở những quả đồi, quần áo mặc gần như ướt không còn gì. Thậm chí tôi còn lấy áo khoác vắt được ra nước.

Hà Việt Dũng kể chuyện hóa cảnh sát chìm: 'Tôi uống nước tăng lực liên tục vì quá mệt' ảnh 4

Nhưng vì nhiệt huyết quá nhiều nên chỉ cần đạo diễn hô “quay” là mọi thứ lại hồi sinh như cũ, nhưng khi hô “cut” thì tôi như cạn kiệt sức lực, đứng dậy không nổi nữa.

Những cảnh hành động thì không thể nào tránh khỏi sơ suất. Nhiều khi vung tay vung chân bầm tím mặt mũi, người ngợm là chuyện bình thường. Tôi cũng chấp nhận thôi vì là phim hành động mà nên khó thể tránh được.

- Lần này Hà Việt Dũng bắt cặp cùng Cao Thái Hà, anh có nhận xét gì về đồng nghiệp? 

Tôi đã từng hợp tác với Cao Thái Hà trong Đồng tiền quỷ ám. Hai anh em đã quá hiểu nhau rồi nên mọi chuyện khá trôi chảy.

Hà Việt Dũng kể chuyện hóa cảnh sát chìm: 'Tôi uống nước tăng lực liên tục vì quá mệt' ảnh 5

Hà Việt Dũng và Cao Thái Hà

- Góp mặt ở hai phim giờ vàng ở VTV là Bão Ngầm và Anh Có Phải Đàn Ông Không?, anh kỳ vọng gì ở lần phủ sóng màn ảnh này?

Hai vai diễn của Dũng trong hai phim hoàn toàn đảo ngược nhau. Từ ngoại hình, tính cách đều không giống nhau.

Tôi mong mình là "gia vị" đặc biệt trong thời gian này. Tôi từng lo việc xuất hiện nhiều quá sẽ gây nên sự nhàm chán cho khán giả, nhưng nhàm chán hay không là do sự thể hiện của bản thân.

Hà Việt Dũng kể chuyện hóa cảnh sát chìm: 'Tôi uống nước tăng lực liên tục vì quá mệt' ảnh 6
Hà Việt Dũng kể chuyện hóa cảnh sát chìm: 'Tôi uống nước tăng lực liên tục vì quá mệt' ảnh 7

Hai tạo hình trái ngược của Hà Việt Dũng. Vai Nhật Minh phim Anh Có Phải Đàn Ông Không? (trái) và đại úy Hải Triều phim Bão Ngầm

Vì sự khác biệt này nên tôi nghĩ sẽ rất thú vị. Hà Việt Dũng thực sự rất muốn khán giả thưởng thức những khía cạnh mới mẻ của mình.

- Nhiều lần bị đồn thổi tin đồn tình cảm với các đồng nghiệp nữ sau loạt cảnh nóng, vợ anh có ghen không?

Như cảnh với Việt Hoa trong Anh Có Phải Đàn Ông Không?, thực ra đó chỉ là những cảnh thân mật một chút thôi. Vợ tôi thì cũng quá hiểu chuyện rồi. Trước đây, tôi từng đóng những bộ phim điện ảnh còn nóng bỏng hơn. Vợ tôi cảm thông về điều này.

Hà Việt Dũng kể chuyện hóa cảnh sát chìm: 'Tôi uống nước tăng lực liên tục vì quá mệt' ảnh 8

Cảnh phim Anh Có Phải Đàn Ông Không? của Hà Việt Dũng và Việt Hoa

Hà Việt Dũng kể chuyện hóa cảnh sát chìm: 'Tôi uống nước tăng lực liên tục vì quá mệt' ảnh 9

Nam diễn viên không sợ vợ ghen tuông khi đóng cùng nhiều đồng nghiệp nữ xinh đẹp

Với nhiều đồng nghiệp nữ, nhiều khi kết hợp nhập tâm, chân thật quá khán giả lại nghĩ là có tình cảm. Bản thân cũng quen rồi vì đó là công việc của mình mà. Người xem có thể thêu dệt nên những chuyện tình cảm bên ngoài cho bộ phim tăng tính hấp dẫn hơn thì sao.

Theo tienphong.vn

Khán giả bức xúc gã chồng bẩn tính trong 'Anh có phải đàn ông không'

Khán giả bức xúc gã chồng bẩn tính trong 'Anh có phải đàn ông không'

Khán giả xem phim bức xúc chỉ muốn tắt tivi vì gã chồng xấu tính trong 'Anh có phải đàn ông không' do Hà Việt Dũng đóng.