380884682 10223862034045456 2994672929954523376 n.jpg
Hà Việt Dũng trong 'Cuộc chiến không giới tuyến'.  

- Đóng vai phản diện hay chính diện hợp với Hà Việt Dũng?

Với tôi điều quan trọng là cần thấm được nhân vật của mình, từ lời thoại, diễn biến thân phận cho đến các mối quan hệ xung quanh. Nhân vật phản diện cũng thế, người diễn viên cần nắm vững các yếu tố ngoại cảnh, nhân vật xung quanh để tạo nên tính cách phản diện. Vai phản diện hay chính diện, tôi đều làm được, quan trọng là hiểu nhân vật. Có cơ hội được đóng, tôi đều cố gắng thể hiện toát lên đúng thần thái và thành công của người diễn viên.

- Có diễn viên chuyên vai phản diện sẽ không thể đóng chính diện được vì khán giả không tin. Anh nghĩ sao về nhận xét này? 

Như tôi đã chia sẻ ở trên, đóng vai chính diện hay phản diện, điều quan trọng là sự thấu hiểu và cảm xúc của người diễn viên. Tôi mong muốn hướng đến mẫu diễn viên linh hoạt, không phải gò bó vào một khuôn mẫu vai. Nếu người diễn viên luôn nỗ lực tìm tòi và sáng tạo sẽ không khó để thành công. 

img1083 1.jpg
Hà Việt Dũng và Thu Quỳnh 

- Đóng vai phản diện trong 'Cuộc chiến không giới tuyến' có gì thú vị? Anh nói gì về lần tái hợp với bạn diễn Thu Quỳnh ở phim này? 

Đầu tiên là tôi có cơ hội được làm việc cùng đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Trước đó, tôi đã nghe danh và ngưỡng mộ đạo diễn từ lâu rồi mà chưa có dịp tham gia phim nào. 

Trong Cuộc chiến không giới tuyến, tôi được đóng và làm việc cùng đạo diễn Danh Dũng và nhiều gương mặt nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Hoàng Hải, diễn viên Việt Anh, Việt Bắc, Thái Sơn và rất nhiều diễn viên trẻ khác. Với tôi, đó là điều may mắn lớn.

Riêng đạo diễn Danh Dũng, anh luôn để diễn viên được thoải mái tư duy về vai diễn, không bị gò bó, mang đúng yếu tố đời vào phim. Đây cũng là cách giúp chúng tôi được thăng hoa cảm xúc khi hóa thân vào nhân vật.

Trong phim Hành trình công lý, tôi và Thu Quỳnh đóng vợ chồng, còn màn tái hợp lần này rất thú vị bởi chúng tôi ở hai thái cực hoàn toàn khác. Phim trước, tôi vào vai người chồng tuyệt vời cả trong công việc lẫn cuộc sống đời thường. Tất nhiên cả hai vợ chồng đều có những khoảng lặng riêng do việc nhiều năm không có con nhưng cuối cùng đã có cái kết viên mãn. Còn trong phim này, nhân vật Đoàn gặp y tá Phương (Thu Quỳnh) kiểu hùng hổ và phủ đầu. Đúng như tinh thần mà tôi chia sẻ vui rằng: Phim trước tình cảm, phim này trầm cảm”. 

Thu Quỳnh diễn rất hay, khỏi bàn cãi. Ở góc độ nhân vật, cả hai anh em chúng tôi đã cố gắng thực hiện tốt nhất có thể. Còn thành công hay không để khán giả cảm nhận.

havietdungphuongoanh 159245996 4370 7077 1592459976.jpg
Hà Việt Dũng và Phương Oanh

- Vũ trụ VTV chứng kiến nhiều màn tái hợp đặc biệt và rất thành công của nhiều cặp đôi diễn viên. Anh nghĩ sao nếu tái hợp Phương Oanh trong phim mới sau 'Ngược chiều nước mắt' và 'Lựa chọn số phận'?

Sau những lần hợp tác, tôi và Phương Oanh đã biết cách tung hứng và kết hợp trong nhiều phân đoạn khó, nặng về tâm lý. Nếu có dịp tái hợp cô ấy, tôi luôn luôn sẵn lòng. 

- Bà xã là hậu phương vững chắc như thế nào để anh yên tâm đóng phim cùng các nữ diễn viên xinh đẹp? 

Có những khoảng thời gian đi làm xa, tôi nghĩ người vất vả nhất không phải là mình mà là vợ. Nhớ lại ngày mới cưới, tôi đi biền biệt cả năm trời. Nhung (tên bà xã DV Hà Việt Dũng - PV) lại đang có em bé nhưng không than vãn, không trách móc mà luôn động viên tôi làm cố gắng hoàn thành tốt công việc. Tôi luôn cảm thấy biết ơn vợ. 

Bà xã tôi là người chăm chỉ, năng động trong công việc kinh doanh cùng bà ngoại như làm homestay, cho thuê trang phục. Ngoài ra, đối với các công việc như chụp hình quảng cáo của tôi, Nhung cũng là trợ lý, tư vấn và stylist. Nhung cũng đi quay cùng tôi để hiểu hơn về công việc của chồng. Đến nay, con gái của chúng tôi đã 4 tuổi. Nhung chăm sóc con và công việc gia đình ở nhà để tôi yên tâm khi đi làm.

ha viet dung 03.jpg
 Hà Việt Dũng và vợ. 

- Những ồn ào về đời tư cá nhân của các nghệ sĩ luôn khiến người hâm mộ tò mò. Ồn ào đời tư trước kia của anh có khiến bà xã phải lo nghĩ? 

Vấn đề đời tư cá nhân, không chỉ riêng nghệ sĩ, đều khiến công chúng tò mò. Chuyện cá nhân của tôi cách đây đã 5 năm rồi và tôi cũng không muốn nhắc lại nữa. 

5 năm bên nhau, tôi và bà xã đã thấu hiểu, yêu thương nhau nhiều hơn, biết chăm lo và vun vén cho hạnh phúc gia đình. Chúng tôi biết sống tốt và cùng nhau phát triển. Chúng tôi tìm được tiếng nói chung bởi ở bên nhau không phải chuyện ngày một ngày hai mà là sống với nhau cả đời. Vậy nên không bao giờ được mắc sai lầm để gia đình có cuộc sống trọn vẹn nhất.  

- Xuất thân là người mẫu và giờ là diễn viên, có bao giờ anh nhớ sàn catwalk và mong muốn trở lại? 

Tôi nhớ, rất nhớ sàn catwalk là đằng khác. Người mẫu là bước đầu tiên cho Hà Việt Dũng bén duyên được với nghề diễn. Tuy nhiên ở tầm tuổi này của tôi, có lẽ việc quay lại với sàn catwalk là rất khó. Nhưng nếu có cơ hội, tôi nhất định sẽ thực hiện bằng tất cả đam mê của mình. 

Hà Việt Dũng trong trích đoạn phim 'Cuộc chiến không giới tuyến'

Minh Huệ