Tôi không thích so sánh mình với người khác. Tôi nghĩ bạn cần phải là chính mình trên sân. Tôi không thích so sánh hay bất cứ điều gì tương tự thế”, Haaland cho biết khi hỏi sẽ cùng Mbappe làm nên cuộc so kè thời hậu Messi và Ronaldo.

Haaland không thích so sánh với Mbappe

Chân sút Na Uy chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ truyền thông đã làm điều đó (so sánh) với Ronaldo và Messi trong 10 năm qua và họ đã thúc đẩy nhau từ đó. Tôi nghĩ đó là một điều tích cực.

Barca và Real Madrid đối đầu nhau, đó là sự cạnh tranh hoàn hảo. Nhưng thành thật mà nói, tôi không nghĩ về mấy điều này”.

Người hâm mộ tiếc nuối khi không được chứng kiến các màn trình diễn của Erling Haaland tại World Cup 2022 do Na Uy không đủ điều kiện đến Qatar.

Chính vì được nghỉ ngơi nên khi Man City vừa trở lại thi đấu Cúp Liên đoàn, Haaland chỉ cần 10 phút để làm tung lưới Liverpool cùng đội nhà thắng chung cuộc 3-2. Đó là bàn thắng thứ 24 của Haaland cho Man City sau 19 trận.

Sau thời Ronaldo và Messi khiến người hâm mộ ngất ngây, Mbappe và Haaland được chờ đợi làm nên cuộc đua tương tự

Không cầu thủ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có khởi đầu mạnh mẽ như Haaland mùa này, với 18 bàn cho Man City chỉ sau 13 trận tại Premier League.

Chính vì phong độ quá ư ấn tượng nên Haaland cùng Mbappe được kỳ vọng sẽ mang đến cuộc so tài hấp dẫn khác khi Messi và Ronaldo cũng đang đi dần về những năm cuối của sự nghiệp.

Bản thân Mbappe vào năm ngoái có phát biểu về Haaland, cho rằng chân sút Na Uy chưa ở đẳng cấp của mình, còn ‘nho xanh’ và phải học hỏi nhiều.

Chân sút tuyển Pháp có lý do để tự tin, chỉ ra điều đó khi chỉ tính riêng khoản thành tích với ĐTQG thì Mbappe đã ‘bỏ xa’ Haaland. Tại World Cup 2022 vừa qua, Mbappe chính là Vua phá lưới giải đấu với 8 bàn thắng. Ở ngày hội bóng đá thế giới 4 năm trước đó, tiền đạo này cũng chơi cực ấn tượng cùng Pháp lên ngôi.