Đó có lẽ là pha hỏng ăn tồi tệ nhất mà tôi từng thấy ở cấp đội này”, cựu danh thủ Gary Lineker thốt lên khi chứng kiến Haaland xử lý không thể tin nổi ở cự ly chưa đầy 3m, lỡ cơ hội ghi bàn cho Man City ở phút 45, thời điểm họ vẫn đang bị MU dẫn trước 1-0.

haaland man city 3 1 mu.jpg
Haaland để lỡ một cơ hội được cho là... ngon nhất quả đất nhưng anh cũng đã vượt qua được nỗi thất vọng để sửa sai vào cuối trận derby cùng Man City thắng ngược 3-1 MU

Tuy vào phút 90+1, Haaland kịp sửa sai, ấn định chiến thắng ngược 3-1 cho đội nhà ở derby thành Manchester, nhưng dân tình vẫn không ngớt nói về pha bỏ lỡ tệ nhất… thế giới của anh.

Dù vậy, Haaland cho biết bản thân không mấy quan tâm và chắc chắn anh sẽ còn những pha bỏ lỡ khác trong tương lai:

Tôi đã bỏ lỡ nó, cơ hội lớn nhất trên thế giới. Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Và điều đó còn tiếp tục diễn ra, nhưng tôi cũng vẫn sẽ ghi bàn.

Có lẽ tôi cũng sẽ hỏng ăn cơ hội lớn khác trong tương lai. Mọi người sẽ chỉ trích tôi và khi đó tôi có thể làm gì? Tôi có nên nghĩ về điều đó không? Không. Tôi nên tập trung vào việc ghi nhiều bàn thắng hơn và giúp đỡ đội bóng”.

haaland hojlund.jpg
Haaland khen Hojlund và khuyên chân sút Đan Mạch nên tiếp tục nỗ lực phát triển để ghi nhiều bàn cho MU

Vào 3h đêm nay, ngày 7/3, Man City (dẫn trước 3-1 sau lượt đi vòng 16 đội Cúp C1) có trận tiếp đón Copenhagen (Đan Mạch), nơi Rasmus Hojlund từng chơi bóng (2020-2022) và Haaland đã được hỏi về chân sút hiện đầu quân cho MU:

Khởi đầu của Rasmus Hojlund cùng MU ở Premier League hơi khó khăn. Nhưng sau đó cậu ấy tiến bộ hơn rất nhiều.

Khi chúng tôi đấu với MU, cậu ấy cho thấy rất có khả năng. Hojlund là một cầu thủ giỏi.

Cậu ấy còn trẻ như tôi, thậm chí còn ít hơn tôi vài tuổi. Điều quan trọng với Hojlund là phải tiếp tục phát triển. Là một tiền đạo MU, Hojlund cũng phải thực hiện việc ghi bàn cho tốt vì đó là công việc của cậu ấy”.

Trước khi dính chấn thương phải vắng mặt ở 3 trận gần nhất, trong đó MU thua 2, bao gồm derby với Man City, Hojlund có chuỗi trận thăng hoa ghi bàn 6 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, chấm dứt khởi đầu khó khăn 14 trận im ơi lặng tiếng.

Ba lý do MU không giành vé dự Cúp C1

Ba lý do MU không giành vé dự Cúp C1

MU có tỷ lệ thất bại cao nhất lịch sử Premier League, đang cách top 4 đến 11 điểm và đối diện nguy cơ không được dự Cúp C1 mùa sau.