Man City đã phải nỗ lực để giành chiến thắng trước chủ nhà Young Boys chơi đầy quyết tâm. Tuy nhiên, các bàn thắng của Akanji và cú đúp từ Erling Haaland đã đảm bảo kết quả toàn thắng cho đoàn quân của Pep Guardiola sau 3 lượt đấu tại Cúp C1.

haaland mbappe 3.jpg
Haaland và Mbappe được trông đợi tạo nên sự đua tranh mạnh mẽ sau thời của Ronaldo và Messi

Haaland và đồng đội hiện thống trị bảng G với 9 điểm tuyệt đối, hơn Leipzig xếp sau 3 điểm, trong khi Young Boys và Res Star Belgrade mới chỉ có 1 điểm. Có thể thấy bảng đấu này sẽ sớm ngã ngũ.

Với cá nhân tiền đạo Na Uy, ngoài việc ‘giải hạn’ (sau chuỗi 5 trận) ghi bàn ở Cúp C1 vào đêm qua thì Haaland cũng vượt Mbappe để trở thành cầu thủ trẻ nhất cán mốc 37 bàn thắng tại đấu trường danh giá Champions League.

Haaland làm được điều này lúc 23 tuổi 96 ngày, so với trước đó Mbappe nắm giữ khi ghi bàn cho PSG là 23 tuổi 285 ngày.

Ngôi sao của Man City đã ghi 37 bàn ở Cúp C1 chỉ sau 33 trận, trong đó có 14 bàn cho đội chủ sân Etihad, 15 bàn sau 13 trận cùng Dortmund và 8 bàn sau 6 lần ra sân cho Red Star Salzburg.

Haaland là Vua phá lưới Champions League mùa trước với 12 bàn sau 11 trận cùng Man City. Tuy nhiên, ở giải năm nay anh sẽ phải nỗ lực hơn nữa để có thể tái hiện điều đó, khi hiện có 2 bàn và đang kém 1 bàn so với 7 cái tên khác, trong đó bao gồm đồng đội Julian Alvarez và người bạn Jude Bellingham (Real Madrid) và Hojlund (MU).