OK Diario cho hay, dù bị Kylian Mbappe ‘bội ước’ vào hè năm ngoái thì Real Madrid vẫn tin vào lời hứa của chân sút tuyển Pháp một lần nữa: không gia hạn PSG và sẽ đến theo dạng tự do vào hè năm sau.

mbappe real madrid 4.jpg
Real Madrid được cho sẽ tin vào lời hứa của Mbappe một lần nữa nhưng họ sẽ không vội vàng

Nguồn này cũng nhấn mạnh, Real Madrid giữ sự điềm tĩnh, không vội vàng, mặc dù biết rằng sẽ có các đối thủ nặng ký, lại có nhiều tiền hơn từ Premier League, nhảy vào.

Họ tin Mbappe đã ‘chọn’ đến chơi bóng ở sân Bernabeu, tương tự như Jude Bellingham, bất kể Pep Guardiola tốn đến cả 3 giờ đồng hồ thuyết phục tuyển thủ Anh về Man City.

Tuy nhiên, có một điểm vướng mắc giữa Mbappe và Real Madrid cần được giải quyết để lương duyên giữa họ diễn ra: quyền hình ảnh.

Theo Meritocracia Blanca, Mbappe có một yêu cầu chính: giữ toàn bộ 100% quyền hình ảnh của mình.

kylian mbappe real madrid.jpg
Mbappe muốn 100% quyền hình ảnh, nhưng Real Madrid muốn giữ 20% trong số ấy

Vào năm 2022, Real Madrid đã đạt thỏa thuận với ngôi sao PSG, với việc anh giữ 80% quyền hình ảnh, còn CLB là 20%. Đây cũng đã được xem là ngoại lệ ở Bernabeu, để bù vào việc Mbappe nhận lương thấp hơn so với tại Paris.

Real Madrid được cho muốn giữ nguyên theo tỷ lệ như trên nên sẽ phải chờ xem liệu Mbappe có đồng ý. Trường hợp Chủ tịch Perez quyết định không nhượng bộ, Kền kền đã có kế hoạch B, với các mục tiêu khác để thay cho Mbappe.

Trong khi đó, báo chí Pháp thông tin, PSG ngày càng giảm sự lạc quan Mbappe sẽ gia hạn và ở lại Paris lâu hơn sau mùa giải này. Trước đó, để có thể trở lại tập luyện và thi đấu, Mbappe được cho chấp nhận từ bỏ khoản lớn tiền thưởng lòng trung thành.