Man xanh khiến Bayern Munich do Thomas Tuchel nhận trận thua tối tăm mặt mũi 0-3 tại Etihad, tứ kết lượt đi Champions League.

Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên của Man City có được 11 bàn thắng tại Cúp C1 trong một mùa giải. Chân sút Na Uy còn có thể gia tăng con số ấy

Rodri là người phá vỡ thế quân bình của trận đấu ở phút 27 bằng một siêu phẩm mãn nhãn, trước khi Man xanh ghi liền 2 bàn  trong 7 phút và đều liên quan đến một cái tên: Erling Haaland.

Chân sút Na Uy kiến tạo cho Bernardo Silva lập công, sau đó anh tự mình điền tên vào bảng điện tử.

Với pha dứt điểm tung lưới Bayern Munich, Haaland đạt 12 bàn thắng tại vòng loại trực tiếp Champions League, ngang bằng thành tích của chân sút lẫy lừng một thời, Thierry Henry. Mohamed Salah của Liverpool cũng đạt con số này.

Pep Guardiola tuyên bố, Man City mua Haaland về để giúp họ chiến thắng Cúp C1

Cùng với việc cân bằng thành tích của cựu tiền đạo người Pháp, Haaland cũng trở thành cầu thủ Man City đầu tiên ghi được 11 bàn thắng tại Cúp C1 trong một mùa giải, trong khi cũng không có cầu thủ nào trong lịch sử đạt được 34 bàn thắng ở giải đấu danh già này nhanh hơn Haaland.

Ngôi sao 22 tuổi làm được điều đó chỉ sau 26 trận, trong khi Ruud van Nistelrooy cần đến 39 trận.

Tuy nhiên, Haaland vẫn còn một chặng đường dài để đạt được thành tích 67 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp Champions League của Cristiano Ronaldo.

Tính đến hiện tại, Haaland đã ghi tổng cộng 45 bàn cho Man City mọi đấu trường, ngay mùa giải đầu tiên đến chơi ở Etihad.