Chân sút Na Uy gây bão ở Ngoại hạng Anh ngay trong mùa đầu tiên, với  27 bàn sau 24 trận cho Man City và là 33 bàn sau 33 trận trên mọi đấu trường.

Haaland ghi rất nhiều bàn thắng ngay trong mùa giải đầu tiên cùng Man City nhưng vẫn có những tranh cãi về sức mạnh của đội khi có chân sút Na Uy trong đội hình

Vẫn còn phải chờ xem liệu Haaland có giúp Man xanh giành danh hiệu mùa này, đặc biệt là ở sân chơi Champions League, khi một số ý kiến cho rằng tiền đạo này ghi bàn nhiều nhưng thực tế đang làm đội bóng của Pep Guardiola yếu đi.

Haaland chỉ mới cập bến Etihad vào hè năm ngoái, với hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, có thông tin trong thỏa thuận của cầu thủ này với Man City có điều khoản cho phép anh chuyển đến Real Madrid vào 2024.

Pep Guardiola phủ nhận điều này, nhưng người đại diện của Haaland, Rafaela Pimenta đã làm nóng tương lai của thân chủ khi được hỏi về những điểm đến mong muốn nhất của các cầu thủ bóng đá:

Haaland sớm xác định Real Madrid là bến độ tiếp theo

Có Premier League và Real Madrid. Ngoại hạng Anh là một giải đấu tuyệt vời, đầy tính cạnh tranh, là nơi các cầu thủ muốn đến.

Bên cạnh là Real Madrid. CLB này có một cái gì đó của riêng mình, trở thành giấc mơ của mọi cầu thủ. Họ sở hữu điều ma thuật, giành được rất nhiều danh hiệu Champions League”. 

Trước khi chọn đến Man City, có nhiều thông tin Haaland muốn đến chơi ở La Liga, cho Barca hoặc Real Madrid hơn. Chân sút Na Uy được cho còn học tiếng Tây Ban Nha.

Cha của Haaland cũng từng ám chỉ có thể không gắn bó lâu Man City, bởi vì con trai mình thích chinh phục ở giải đấu khác nhau.