Theo đó, các hacker đã khai thác lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng để gọi hàng chục chiếc xe taxi đến cùng một địa điểm, trong cùng một lúc. Cuộc tấn công xảy ra vào ngày 01/9 khiến giao thông trên đại lộ Kutuzovsky Prospect, nơi vốn đông đúc, bị tắc nghẽn.

Hacker tấn công ứng dụng gọi xe làm tắc nghẽn giao thông. (Ảnh: Getty)

Moscow là thành phố được biết đến với mật độ giao thông tấp nập, từng xếp thứ 2 trong danh sách những địa điểm tắc nghẽn nhất thế giới vào năm ngoái. Tuy nhiên, sự cố tắc đường lần này không liên quan đến hình mẫu giao thông điển hình của thủ đô nước Nga.

“Sáng ngày 01/9, Yandex.Taxi phát hiện một số kẻ tấn công nhằm làm gián đoạn dịch vụ. Hàng chục tài xế đã nhận được yêu cầu gọi xe tới khu vực Fili”, trích tuyên bố của công ty trả lời hãng thông tấn nhà nước TASS.

Dịch vụ gọi xe thuộc sở hữu của gã khổng lồ Internet nội địa Nga Yandex cũng cho biết, sự cố kéo dài khoảng 40 phút, đồng thời khẳng định “thuật toán phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công đã được cải thiện để không xảy ra sự cố tương tự trong tương lai”.

Yandex chưa xác nhận đối tượng thực hiện vụ tấn công nêu trên, tuy nhiên nhóm hacker nổi tiếng Anonymous đã lên tiếng nhận trách nhiệm trên Twitter. Nhóm tin tặc này từng phát động cuộc chiến tranh mạng nhằm vào Nga hồi đầu năm để phản ứng lại việc Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ngô Vinh (Theo The Verge)