1. Bây giờ, người hâm mộ HAGL chẳng còn mấy ngạc nhiên hay quá… buồn khi đội nhà thất bại, hoặc không thắng, bởi có lẽ vốn đã thành... thường ngày, từ 6, 7 hay lên 8 cũng thế cả.

Với bầu Đức, chẳng ai chắc trước thành tích thất vọng ấy, ông chủ của đội bóng phố Núi có rảnh rang ngồi xem hay dành thời gian cho việc khác. 

Nói đơn giản, dù bầu Đức có tuyên bố đá cho vui, không cần thành tích… nhưng kết quả bết bát kéo dài thì cũng thật khó mà kiên nhẫn xem đội nhà thi đấu.

Nhưng, nếu còn yêu đứa con tinh thần của mình bầu Đức nên ngồi xem lại những trận thua của đội nhà gần đây để chung cảm giác cay đắng, buồn bã giống Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… mà thay đổi.

HAGL lại thất bại

2. Kết quả của HAGL không tốt nguyên nhân đến từ đâu thì khoan bàn, nhưng bầu Đức cần phải nhìn ra rằng đội nhà kém thật chứ chẳng phải thua vì những lý do kiểu: sai lầm trọng tài, sân xấu hoặc bởi này, tại kia.

Trận đấu gặp Viettel chẳng hạn, với số lượng cầu thủ ăn cơm tuyển Việt Nam hoặc U23… nhỉnh hơn đội chủ nhà nhưng cuối cùng thì HAGL vẫn nhận trận thua một cách tâm phục, khẩu phục chứ chẳng thể đổ lỗi cho điều gì.

Viettel mạnh, đang đua vô địch thất bại cũng bình thường, nhưng hoà Sài Gòn FC, thua CLB TP.HCM… trên sân nhà Pleiku lại khác, cả hai gần như chẳng có gì để so với đội bóng phố Núi, cứ nhìn đối thủ loay hoay với cuộc chiến trụ hạng từ đầu mùa đến giờ là đủ.

bầu Đức cần nhìn nhận thực tế

Vậy nên, bầu Đức phải nhìn thẳng vào sự thật để thấy rằng HAGL bất ổn, thậm chí kém thật sự với 7-8 mùa liên tiếp phần lớn chỉ vật vờ trụ hạng chứ đừng thấy rằng số lượng cầu thủ ăn cơm tuyển nhiều mà tự hào.

3. Với công việc bận rộn bầu Đức hẳn không có nhiều thời gian để sâu sát đội nhà, nhưng ông chủ HAGL chắc chắn vẫn được cấp dưới cập nhật thường xuyên tình hình hoạt động ở V-League.

Và có lẽ, những điều mà bầu Đức được nghe nhiều với sự tự hào xem chừng vẫn là HAGL đang chơi fair-play nhất ở V-League khi mới chỉ nhận 20 thẻ vàng, 0 thẻ đỏ sau 20 vòng đấu, còn lại dường như không còn gì để… bàn.

HAGL có thể nhận ít thẻ nhất, nhưng lại không hẳn chơi đẹp mắt công hiến như bầu Đức mong muốn. Trải qua 18 trận đã đấu, số bàn thắng mà đội bóng phố Núi có được cũng chỉ nhỉnh hơn Đà Nẵng, Nam Định và CLB TP.HCM...

và nghe những lời nói thật may ra HAGL mới khác 

Người ta nói gì với bầu Đức nữa? Chắc vẫn là đội nhận lượng tương tác khủng nhất trên mạng xã hội, vẫn còn fan hâm mộ… Nhưng cứ đà thua và hoà như đang thấy liệu còn vô địch trong lòng người hâm mộ được bao lâu nữa?

Những gì bầu Đức được nghe về HAGL chắc vẫn là đẹp nhất, hy vọng nhất, nhưng lúc này ông chủ đội bóng phố Núi có lẽ cần nghe cả 2 tai thay vì chỉ mật ngọt như trước.

Và chỉ khi nào bầu Đức được nghe và chấp nhận được lời ngay, thật rằng: HAGL đang bất ổn kéo dài, vài năm lên chơi V-League (từ lứa Công Phượng) chỉ có danh “hão” mà thôi thì lúc đó mới mong đội bóng này trở lại thời hoàng kim.

Còn vẫn được rót mật vào tai đến lúc nhận ra có lẽ đã muộn rồi, bầu Đức!