HAGL tiếp tục lận đận...

Sau 10 vòng đấu, vị trí của HAGL vẫn không thay đổi khi đứng ở đáy bảng xếp hạng Night Wolf V-League 2023/24 dù có sự khởi đầu dưới triều đại HLV Vũ Tiến Thành tương đối hứng khởi.

Đội bóng nhà bầu Đức xét về phong độ trong 3 trận gần nhất kể từ khi ông Vũ Tiến Thành tiếp quản 'ghế nóng' từ HLV Kiatisuk thực tế không quá tệ với 1 thắng, 1 hoà và 1 thua.

hagl quangnam2023 24 10.jpg
HAGL (áo xanh) vẫn chưa thoát khỏi khó khăn

Tuy nhiên, 2 trận đấu trước những đối thủ được coi lớn nhất trong cuộc đua trụ hạng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam, HAGL chỉ giành được 1 điểm so với mục tiêu đề ra là 4 điểm. Điều này khiến đội bóng phố Núi tiếp tục giậm chân nơi đáy bảng xếp hạng.

Thậm chí, nếu như ở trận gặp Quảng Nam trong khuôn khổ vòng 10, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành không được trọng tài ưu ái khi bỏ qua 1 quả phạt đền cho đội khách có lẽ kết quả còn tệ hơn nữa.

Chẳng những không thể thay đổi vị trí, thành tích… lối chơi của HAGL dưới thời HLV Vũ Tiến Thành cũng chưa cho thấy quá nhiều tiến bộ, thiếu hiệu quả.

... vì đâu?

Tình thế của HAGL tương đối bế tắc trong khoảng nửa đầu giai đoạn lượt đi với việc chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm trong 6 trận, buộc đối tác của bầu Đức là bầu Thuỵ phải ra tay bằng một quyết định “luân chuyển cán bộ” kinh điển trong lịch sử V-League.

Ông Vũ Tiến Thành vừa mất việc ở CLB TP.HCM được chọn thay cho HLV Kiatisuk chuyển tới CAHN, với hy vọng giúp đội bóng phố Núi thoát khỏi khó khăn trước khi tính tới chuyện trụ hạng hay vị trí cao hơn.

vutienthanh 114.jpg
dù có HLV Vũ Tiến Thành dẫn dắt

Và cựu trợ lý tuyển Việt Nam cũng thắp lên hy vọng cho người hâm mộ phố Núi bằng một chiến thắng tưng bừng, bất ngờ trước Hà Nội FC ở vòng 7 (dù về lý thuyết thời điểm đó Kiatisuk vẫn nắm quyền, nhưng ai cũng biết công đầu thuộc về ông Vũ Tiến Thành).

Nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, HAGL trở về nguyên hiện trạng như từng thấy trước đó từ kết quả, lối chơi để buộc phải hỏi vì đâu mà không thay đổi.

Câu trả lời thực tế chẳng quá bất ngờ và rất ngắn gọn: HAGL lực chỉ có thế, nên dù được coi am hiểu, biết lên giây cót tinh thần… ông Vũ Tiến Thành cũng đành tự phải hài lòng với kết qủa mà đội nhà có được trong 2 vòng đấu vừa qua.

Mọi chuyện chỉ có thể thay đổi với đội bóng phố Núi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại giữa mùa giải, bởi lúc này HAGL sẽ bổ sung hàng loạt vị trí quan trọng hay các cầu thủ chất lượng hơn để thoát khỏi khó khăn.

Tuy nhiên, thoát đến đâu cũng còn chờ khi nền tảng từ ngoại binh lẫn nội binh ở HAGL không thực sự ổn, nên có khi ông Vũ Tiến Thành cần bổ sung một đội hình chất lượng cao là chắc chắn nhất, chứ lưng chừng sợ vẫn… căng.