Cho đi...

Thông tin mới nhất từ đội bóng đang dẫn đầu bảng LS V-Leaguea 2021 cho hay, HAGL gật đầu cho Hải Phòng mượn 3 cầu thủ Châu Ngọc Quang, Đông Triều và Dụng Quang Nho.

Quyết định của đội bóng phố Núi khiến nhiều người bất ngờ, bởi vào lúc này HAGL đang là ứng viên sáng giá nhất trên cuộc đua tới ngôi vô địch. Vì vậy HAGL cần người để phục vụ cho mục tiêu mà thầy trò Kiatisuk đang hướng đến, thay vì san sẻ sức mạnh cho đối thủ.

{keywords}
Dụng Quang Nho (áo trắng) là một trong số các cầu thủ được bầu Đức cho mượn

Cần biết rằng mùa giải này đội bóng phố Núi chỉ đăng ký vỏn vẹn đúng 26 cái tên (trong đó có tới 3 thủ môn) nên việc tăng cường lực lượng cho Hải Phòng thật sự khó hiểu, chưa nói những cầu thủ được cho mượn hoàn toàn không hẳn đã là... người thừa.

Dù bất ngờ, xen lẫn lo lắng cho HAGL nhưng nhiều khả năng đây cũng là tính toán từ Kiatisuk cũng như BHL dựa trên tình hình thực tế. Bởi 3 cầu thủ từng khoác áo hay đang là tuyển thủ U23 Việt Nam được HAGL cho mượn mùa này có số lần ra sân khá ít ở V-League.

Liệu có nhận lại?

Việc HAGL cho mượn hay tăng cường quân cho các đội bóng khác không phải là chuyện mới. Tính nhanh, từ V-League hay giải hạng Nhất rồi xuống hạng Nhì chăng nữa, những cầu thủ được bầu Đức cho mượn lên tới hơn 20 cầu thủ chứ chẳng ít.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn hoài nghi việc bầu Đức tăng cường quân cho Hải Phòng mang ý đồ giống như từng để Công Phượng khoác áo CLB TPHCM mùa trước. Có nghĩa tạo ra một "chân vạc", liên minh mới tại V-League nhằm phục vụ cuộc đua vô địch.

Có thể đó là tính toán, nhưng với trường hợp tăng cường quân số cho Hải Phòng mới đây thì dường như mang tính chất khác.

{keywords}
và dường như cũng được bầu Đức và Kiatisuk tính toán kỹ lưỡng dù đội nhà đang đua vô địch

Bởi thực tế dù có chiến thắng ở lượt trận thứ 13 thì đội bóng đất Cảng cũng không thể chen vào nhóm đua tranh vô địch, vì vậy có thể loại bỏ câu chuyện liên minh, ít nhất mùa này.

Vậy, bầu Đức cho đi sẽ nhận lại gì khi để Đông Triều, Quang Nho và Châu Ngọc Quang đến Hải Phòng ít nhất cho tới hết mùa giải 2021?

Câu trả lời tương tự như cách bầu Đức cho mượn Công Phượng hay các cầu thủ khác trước đây khi ngoài việc tạo quan hệ tốt với các đội bóng khác còn ở chỗ muốn quân nhà được ra sân, thay đổi môi trường để nâng cao năng lực, thay vì ngồi dự bị quá lâu tại HAGL.

Và những gì mà bầu Đức nhận lại đến lúc này ít nhất với trường hợp Công Phượng rõ ràng rất khả quan, thậm chí là... lời to bởi ai cũng thấy cầu thủ con cưng nhất của ông chủ đội bóng phố Núi khác biệt thế nào sau khi trở về từ CLB TPHCM.

Châu Ngọc Quang hay Đông Triều rõ ràng cần môi trường mới để tìm lại phong độ, trong khi Dụng Quang Nho phải được ra sân nhằm nâng cao năng lực chuyên môn hòng phục vụ không chỉ HAGL mà còn U22 Việt Nam.

Chưa biết 3 cầu thủ kể trên thể hiện thế nào trong màu áo mới, nhưng ít nhất khi cho mượn quân bầu Đức chắc chắn được nhiều hơn là mất.

Video HAGL 2-2 Bình Dương:

M.A

Bóng đá Thái Lan ‘hỗn loạn”: Thật may tuyển Việt Nam có thầy Park

Bóng đá Thái Lan ‘hỗn loạn”: Thật may tuyển Việt Nam có thầy Park

Thất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 kéo theo rất nhiều hệ luỵ đối với người Thái, và nhìn sang đối thủ người hâm mộ tuyển Việt Nam phải thật mừng vì có HLV Park Hang Seo.