Bóng đá Thái Lan ‘hỗn loạn”...

Sau thất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, người hâm mộ Thái Lan lại phải đón nhận những thông tin không mấy vui vẻ khi thuyền trưởng Akira Nishino bỗng dưng “mất tích”.

Việc HLV từng dẫn dắt Nhật Bản lọt vào tới vòng 1/8 World Cup 2018 đột ngột vắng mặt khiến người hâm mộ lẫn lãnh đạo FAT (LĐBĐ Thái Lan) tỏ ra vô cùng tức giận bởi những kế hoạch tiếp theo của đội bóng xứ chùa Vàng có nguy cơ vỡ kế hoạch.

{keywords}
Bóng đá Thái Lan đang hỗn loạn vì HLV người Nhật Nishino

Trước sự việc xảy ra, FAT lên kế hoạch “thay người” với phương án quay lại phương án dùng thầy nội.

Sự việc của HLV Akira Nishino không phải là biến số làm người hâm mộ bóng đá Thái Lan chán nản, bởi trước đó trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, câu chuyện gây nhiều thất vọng khi Theerathon Bunmathan từ chối lên tuyển.

Sở dĩ hậu vệ trái đang chơi bóng tại J-League từ chối sang UAE là vì lo ngại dịch Covid-19 càng làm người hâm mộ Thái Lan thêm tức giận, đồng thời đề nghị FAT không triệu tập Theerathon trong tương lai.

Những gì xảy ra với bóng đá Thái Lan đang làm kế hoạch trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á thêm chông chênh trong bối cảnh mà tuyển Việt Nam dường như bắt đầu bứt tốp.

May mà có thầy Park

Nhìn những gì đang diễn ra với nền bóng đá được coi mạnh nhất khu vực một thời rõ ràng người hâm mộ tuyển Việt Nam có lý do vui mừng và thầm cảm ơn vì có một thầy Park tuyệt vời như thế nào.

Ngoài việc mang về hàng loạt chiến tích lịch sử suốt quãng thời gian qua thì những gì mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho bóng đá Việt Nam đến lúc này còn khó đong đếm hơn nhiều.

{keywords}
để người hâm mộ phải mừng khi bóng đá Việt Nam có HLV Park Hang Seo

Thuyền trưởng người Hàn Quốc thổi vào cho các đội tuyển của bóng đá Việt Nam một niềm tự hào dân tộc lớn lao để chơi khởi sắc liên tục suốt 3 năm qua, điều mà chưa HLV nào có thể làm được từ trước đến nay.

Không chỉ giúp các cầu thủ yêu lá cờ trên ngực trái hơn, HLV Park Hang Seo cũng xây dựng cho bóng đá, tuyển Việt Nam một “hệ sinh thái” được gọi là gia đình trong tất cả các đợt tập trung, thi đấu hay kể cả trở về CLB.

Sự thù địch hay bè cánh thậm chí “quyền lực đen” trong phòng thay đồ vơi dần, rồi mất hẳn ở các đội tuyển cũng có công lớn từ thầy Park và lấy đó làm nền tảng cho những chiến tích sau này.

{keywords}
không chỉ đơn thuần là những chiến tích mà còn bởi nhiều điều khác biệt 

Tất nhiên có thể thống nhất các đội tuyển Việt Nam thành một khối, và giành nhiều chiến tích trong suốt 3 năm HLV Park Hang Seo cũng phải nhờ đến sự thay đổi trong tư duy, sinh hoạt, chuyên môn của các cầu thủ bản địa vài năm gần đây.

Nhưng dù thế nào thì cũng phải khẳng định rằng công của ông Park rất lớn trong việc tạo ra một nền bóng đá khác biệt so với trước đây. Và chẳng phải ngẫu nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc được các cầu thủ, người hâm mộ yêu mến suốt thời gian qua.

Thành tích có thể lúc này, lúc khác nhưng rõ ràng bóng đá Việt Nam ổn định cả về thành tích lẫn khát vọng, sự đoàn kết để nhìn sang Thái Lan hay Malaysia... lúc này, người hâm mộ có quyền vui mừng vì có thầy Park.

Video tuyển UAE 3-1 Thái Lan:

M.A

Tuyển Việt Nam: Thầy Park chờ những chiến binh đích thực trở lại

Tuyển Việt Nam: Thầy Park chờ những chiến binh đích thực trở lại

Tuyển Việt Nam có thành công tại vòng loại thứ 3 World Cup hay không phụ thuộc nhiều vào V-League. Và HLV Park Hang Seo mong gì khi mùa giải 2021 quay trở lại?

HLV Nishino "mất tích", Thái Lan chấm dứt hợp đồng

HLV Nishino "mất tích", Thái Lan chấm dứt hợp đồng

LĐBĐ Thái Lan (FAT) thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino sau khi chiến lược gia người Nhật Bản này ẩn dật khó tìm.