1. Sau những ồn ào, rốt cuộc HAGL cũng ra sân ở V-League 2023 thay vì dọa rời giải như trước đó.

Với việc nhiều trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy… nói lời chia tay bầu Đức, HAGL được dự báo có mùa giải khó khăn hơn.

Tuy nhiên, việc có được nhà tài trợ mới và nhận số tiền quảng cáo cao hơn, cùng lúc vẫn còn một số trụ cột như Tuấn Anh, Minh Vương… người hâm mộ HAGL vẫn tin đội nhà có thể bay cao hoặc chí ít khí thế hơn ở mùa giải 2023.

2. Với nhiều người, những tranh cãi giữa HAGL và VPF có thể được coi như cú PR thượng thừa từ bầu Đức để mùa giải 2023 hút khán giả trở lại sân Pleiku như vài năm về trước.

Sân Pleiku còn quá nhiều chỗ trống 

Nhưng trong ngày HAGL ra quân ở V-League 2023, khán đài sân Pleiku không được như kỳ vọng dù là ngày cuối tuần với thời tiết và giờ thi đấu đều đẹp.

Không hẳn là đìu hiu, nhưng để như kỳ vọng hoặc bằng một nửa bầu không khí ở Thiên Trường, Lạch Tray, sân 19/8… thì cũng chẳng có gì khí thế.

Có thể việc mất quá nhiều ngôi sao khiến khán giả Pleiku chẳng còn mặn mà với HAGL, nhưng nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là thành tích chẳng ra sao khiến đội bóng nhà bầu Đức… mất khách.

3. Trong bầu không khí nhàn nhạt từ khán đài, ở dưới sân HAGL cũng thể hiện lối chơi tương tự trong ngày áo đấu gắn thương hiệu mới trước một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị đánh giá thấp hơn.

trong ngày ra mắt nhà tài trợ mới HAGL chơi cũng rất... thường

HLV Kiatisuk có thể hài lòng với màn trình diễn hay kết quả của đội nhà, nhưng với người hâm mộ thì dường như hơi khó nếu khắt khe, còn đứng ở vị trí trung lập càng không thể yêu HAGL nếu chơi như trận ra quân V-League 2023.

Với nhiều cầu thủ ăn cơm tuyển hay U23 Việt Nam và nổi danh hơn nhưng chỉ có thể giành kết quả hoà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng suýt xuống hạng mùa trước là rất khó chấp nhận.

Dù chưa thể khẳng định màn trình diễn vừa qua là bộ mặt của HAGL tới đây, nhưng nếu nhạt như những gì cho thấy, có lẽ đội bóng nhà bầu Đức còn vất vả hơn nữa ở mùa giải năm nay khi những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… đã rời đi.