Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết: “Mẹ bỏ đi, 2 đứa trẻ bơ vơ sau cái chết đột ngột của cha”, các em Nguyễn Ngọc Khải và Nguyễn Ngọc Khánh Linh (ở xóm 5, xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) đã được bạn đọc chia sẻ, ủng hộ hơn 26 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Ngọc Thiện (80 tuổi) cho biết, vài tháng trước anh Nguyễn Văn Hào (39 tuổi, con trai ông) sau khi chuẩn bị đồ đạc để bắt xe ra Hà Nội, dự định bay qua Đan Mạch lao động xuất khẩu, vẫn tranh thủ buổi sáng đến quán bi-a sửa điện. 

W-hung-nguyen-1-1.jpg
Đại diện Báo VietNamNet đến gia đình trao số tiền mà bạn đọc ủng hộ. Ảnh: QH

Không may, trong lúc làm việc, anh bị điện giật, ngã đập đầu xuống bàn. Dù loạng choạng đứng dậy được nhưng sau đó anh lại ngã gục, đưa đến bệnh viện được xác định tử vong.

"Vợ Hào bỏ đi từ lúc 2 đứa nhỏ còn chưa đi học. Một mình nó chăm chỉ đi làm nuôi con khôn lớn. Mấy tháng nay Hào ở nhà, chỉ chờ ngày đi lao động xuất khẩu, mong kiếm thật nhiều tiền cho con được ăn học đến nơi đến chốn. Vậy mà...", bà Nguyễn Thị Kiều Lâm (74 tuổi, mẹ anh Hào) nức nở.

Cha mất đột ngột, hai đứa trẻ Nguyễn Ngọc Khải và Nguyễn Ngọc Khánh Linh đang học Tiểu học ngơ ngác, không tin vào sự thật. Mới cách đây ít ngày, chúng còn nghe lời dặn dò: "Các con ở nhà ngoan, nghe lời ông bà, chăm học, đợi bố về sẽ mua thật nhiều đồ chơi". Giờ đây, đứng trước bàn thờ nghi ngút khói hương, nỗi mất mát quá lớn khiến chúng lặng đi, chỉ biết nhìn trân trối vào di ảnh lạnh lẽo của người quá cố.

Ở bên cạnh ông bà, cháu Khải thỏ thẻ: “Con lên 5 tuổi là mẹ bỏ hai anh em con đi. Mấy năm qua chưa một lần nào mẹ gọi về hỏi thăm. Lúc mẹ đi con không buồn mà chỉ có em Linh là khóc đòi mẹ”. Rồi cháu Khải ghé tai tôi, thì thầm: “Con buồn lắm nhưng không dám nói với ai cả”.

W-con-yeu-5-1.jpg
Cháu Khải thương bố, nhớ mẹ mà khóc nấc nghẹn. Ảnh: QH

Khải còn kể, lúc nghe tin báo bố mất vì điện giật, con không dám khóc lớn vì sợ người khác nghe thấy. “Em Linh khóc nhiều. Thương bố, thương em. Con không tin bố con đã mất. Con thương bố, thương ông bà, thương em…”, Khải nghẹn ngào.

Trong căn nhà dột nát, hai người già lưng đã còng, tóc bạc trắng ôm lấy hai đứa cháu tội nghiệp, mắt đỏ hoe. Điều khiến ông bà trăn trở nhất lúc này là tuổi đã cao, chẳng còn đủ sức nuôi các cháu ăn học, lớn khôn. Không biết rồi tương lai của bọn trẻ sẽ thế nào nếu một mai chẳng còn người ruột thịt bên cạnh.

Sau khi nhận được số tiền bạn đọc hỗ trợ, ông Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet đã đưa tin, các nhà hảo tâm và nhiều người trên mạng xã hội gọi điện động viên, giúp đỡ cả vật chất, tinh thần đến với gia đình.