Gần đây, hai cha con Stering Backus tại Mỹ bỗng trở thành hiện tượng mạng khi đăng tải hình ảnh chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SV được làm bằng công nghệ in 3D. Dự án của hai cha con này bắt đầu từ 5 năm trước và mãi cho đến nay chiếc Lamborghini Aventador SV độc nhất vô nhị này mới hoàn thành.

 Lamborghini Aventador SV tự chế đẹp như thật khiến hãng xe phải ngỡ ngàng. 

Backus cho hay anh và cậu con trai nhỏ tuổi của mình bắt đầu chế tạo chiếc Lamborghini Aventador SV này từ con số không – không khung, không động cơ và không gì cả. Anh cũng phải tự học mọi thứ liên quan đến việc in 3D thông qua những video trên Youtube. “Khi đó, chúng tôi thậm chí còn không có máy in 3D nên đã quyết định đặt mua một chiếc CR-10S nhỏ trên Amazon”, Backus chia sẻ.

Với chiếc máy in 3D này, hai cha con đã bắt đầu dự án nghe có vẻ điên rồ của mình. “Chiếc CR-10S hoạt động gần như không ngừng nghỉ trong một năm rưỡi”, Backus nói.

Bởi vì chiếc máy in này khá nhỏ và chỉ in được những chi tiết nhỏ nên hai cha con nhà Backus đã phải ghép từng mảnh một để tạo ra chiếc Lamborghini Aventador SV. Anh tiết lộ “Ban đầu, chúng tôi tạo ra những mảnh nhỏ, sau đó ghép tất cả chúng với nhau để tạo thành một tấm duy nhất”. Để cấu trúc thân xe bền hơn, Backus đã bọc các bộ phận bằng sợi carbon.

Về khung xe, Backus đã sử dụng một khung thép được chế tạo riêng. Trong toàn bộ quá trình tạo nên chiếc Lamborghini Aventador SV, Backus cho biết cửa xe là chi tiết khó tạo ra nhất. Tuy nhiên, cuối cùng cả hai cha con đã tạo ra được cửa xe với đầy đủ công dụng và tính năng không kém cạnh bản gốc.

Quá trình chế tạo Lamborghini Aventador SV của hai cha con nhà Backus cũng đã thu hút được sự chú ý của Lamborghini. Hãng siêu xe thậm chí còn ngỏ lời tặng một số bộ phận hàng “real” của chiếc Lamborghini Aventador cho hai cha con. Lamborghini đã tặng đèn pha của chiếc Aventador với giá trị khoảng 5.000 USD/chiếc (tương đương 117 triệu đồng/chiếc) cùng vô lăng Aventador hàng thật. 

Không chỉ có thiết kế giống với bản gốc mà chiếc Lamborghini Aventador SV của hai cha con còn có khả năng vận hành ấn tượng. Backus đã sử dụng động cơ 5.7L LS1 lấy từ chiếc Chevrolet Corvette và bổ sung thêm 2 bộ tăng áp ngoài.

Backus cho biết chiếc Lamborghini Aventador SV là thành quả sau nhiều năm tìm tòi và làm việc miệt mài của hai cha con. Mặc dù không tiết lộ chi phí nhưng chắc hẳn số tiền mà Backus bỏ ra cho chiếc Lamborghini Aventador SV này không hề nhỏ. Anh dự định sau khi chỉnh sửa một vài chi tiết sẽ đưa chiếc Lamborghini Aventador SV này trưng bày tại triển lãm Bandimere Speedway vào tháng 8 tới.

Theo Supercarblondie

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!