Hai cha con người Tây Ban Nha đã trình báo chiếc Renault Megane Coupe của họ bị đánh cắp vào cuối tháng 1/2022. Trong bản trình báo, họ cho biết chiếc xe bị trộm trên một con phố ở thị trấn Langreo, miền Bắc Tây Ban Nha. 

Người cha, cũng là chủ sở hữu chiếc xe, sau đó đã được công ty bảo hiểm thanh toán 12.747 USD (tương đương hơn 300 triệu đồng). Tuy nhiên, cảnh sát đã vào cuộc điều tra về yêu cầu bảo hiểm này sau khi phát hiện ra những điểm mâu thuẫn trong báo cáo.

Cảnh sát đã phát hiện ra video quay cảnh chiếc xe Renautl xuất hiện tại đường đua Circuito del Jarama ở Madrid nhiều tháng trước khi xe được trình báo bị mất trộm, cụ thể là cuối năm 2021.

Xem video:

Trong đoạn video do cảnh sát chia sẻ, chiếc Renault lao ra khỏi một góc cua, đâm thẳng vào tường và lăn vài vòng trước khi đáp xuống đất.

Cả người lái xe và hành khách đều thoát ra khỏi xe và dường như không bị thương, nhưng chiếc xe bị hư hại đáng kể.

Kết quả điều tra sau đó cho thấy, chiếc xe sau khi gặp tai nạn được đưa về vùng Asturia, nơi hai cha con chủ xe sinh sống, để rã phụ tùng bán lại. 

Qua những bằng chứng thu thập được, cảnh sát quyết định bắt giữ người đàn ông chủ xe và con trai ông ta về tội lừa đảo, trục lợi bảo hiểm.

Theo Carscoops