Gặp lại vợ chồng ông Liệt vào một ngày cuối tuần, Sài Gòn nắng như đổ lửa. Bà Tối đã được phẫu thuật thay khớp háng, hiện đang tập vật lý trị liệu để hồi phục, phải di chuyển bằng xe lăn. Trên gương mặt nhễ nhại mồ hôi là những nụ cười thuần hậu.

Cả ông Liệt và bà Tối đều liên tục nói lời cảm ơn với Báo VietNamNet và với những nhà hảo tâm. Với số tiền 145.200.284 đồng, sau khi trừ viện phí, hai cụ già suýt soát 80 tuổi đã có thể yên tâm chữa bệnh cũng như phòng hờ lúc tuổi già. 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (phải) và cán bộ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Quận 2 trao số tiền hơn 145 triệu đồng cho vợ chồng ông Liệt, bà Tối.

Trước đó, bà Tối (77 tuổi) không may bị ngã, gãy cổ xương đùi trái. Phương pháp điều trị là phẫu thuật thay khớp háng. Thế nhưng chi phí lên tới 50 triệu đồng, dù có bảo hiểm y tế. Hai cụ già neo đơn không có nhà cửa, phải đi ở nhờ nhà họ hàng, người con gái duy nhất cũng đã mất vài năm trước nên chẳng biết bấu víu vào đâu.

Hình ảnh ông Liệt cứ nắm chặt tay người bạn đời mà chỉ biết đau đớn, bất lực khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

{keywords}
Xúc động khoảnh khắc cụ ông tóc bạc cố gắng nắm bàn tay của người bạn đời để an ủi, động viên.

Bài viết "Hai cụ già neo đơn run rẩy xin được giúp 50 triệu đồng phẫu thuật" sau đó cũng đã nhận được rất nhiều tình cảm, sẻ chia của bạn đọc VietNamNet. Ngoài số tiền hơn 145 triệu đồng quý nhà hảo tâm ủng hộ thông qua tài khoản của Báo, còn có rất nhiều tấm lòng đã trao tặng trực tiếp tới 2 cụ.

Ông Liệt chia sẻ: "Nhờ có sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái mà vợ tôi mới có điều kiện tốt nhất để điều trị. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành nhất tới Bệnh viện Quận 2, Báo VietNamNet, quý nhà hảo tâm".

Khánh Hòa

Nghiệt ngã cái chết biết trước của thiếu nữ 17 tuổi

Nghiệt ngã cái chết biết trước của thiếu nữ 17 tuổi

Bà Ngọc tâm sự: "Ngay cả Hồng Cẩm cũng đã chuẩn bị tâm lý cho sự ra đi của mình, nhưng chúng tôi không chịu đựng nổi. Còn Mỹ Ly mới 5 tuổi, nhưng tương lai cũng chẳng thoát được cảnh như chị nó".