s448485325_1249656819350865_42214761210416s53976_n.jpg
Mạnh Quân và Diễm Hằng tại sự kiện ra mắt phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa". Ảnh: FBNV

Diễm Hằng và Mạnh Quân từng tham gia phim Nhật ký Vàng Anh phát sóng năm 2007. Diễm Hằng đóng vai Trang - em gái Vàng Anh (Hoàng Thùy Linh) trong phần 2 còn Mạnh Quân đóng vai Tuấn. Cả hai được khán giả yêu mến và đẩy thuyền vì đẹp đôi. Kể từ đó tới nay, Diễm Hằng và Mạnh Quân cứ theo chu kỳ khoảng 6-7 năm sẽ tái hợp trên màn ảnh. Sau 17 năm từ lúc đóng Nhật ký Vàng Anh, Diễm Hằng và Mạnh Quân vẫn giữ mối quan hệ thân thiết.

Sao Kim bắn tim Sao Hỏa là bộ phim đầu tiên họ đóng vai vợ chồng. Diễm Hằng đóng vai Yên, cô vợ tháo vát nhưng nói nhiều, luôn muốn kiểm soát chồng. Còn Mạnh Quân đóng vai Hào, anh chồng trẻ con và bắng nhắng. 

Phim đánh dấu sự tái xuất của Diễm Hằng sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh. Trở lại đóng vai chính, đôi lúc nữ diễn viên sinh năm 1989 thấy thiếu tự tin vì cách làm phim hiện đại. Tuy nhiên, cô nhận được sự giúp đỡ của đạo diễn và đặc biệt là Mạnh Quân. Mỗi lần được bạn diễn đưa về nhà, Diễm Hằng luôn lo lắng hỏi Mạnh Quân vì sợ mình làm chưa tốt. 

Xuất hiện trong chương trình Chuyển động 24h mới đây, Mạnh Quân và Diễm Hằng lần đầu chia sẻ hậu trường phim Sao Kim bắn tim Sao Hỏa.  

screen shot 2024 06 20 at 190148 3323.png
Mạnh Quân, Diễm Hằng trong một cảnh phim. Ảnh: VFC

Mạnh Quân khá bất ngờ khi biết bạn diễn của mình là Diễm Hằng. Vì đã lâu cả hai mới đóng phim nên thời gian đầu có chút bỡ ngỡ và chuệch choạc. Diễm Hằng cho hay khi đóng cảnh thân mật, cô hơi xấu hổ và khó diễn. Còn Mạnh Quân kể: "Hai anh em nằm cạnh nhau, nhìn vào mặt nhau chỉ chực cười. Đạo diễn Bùi Quốc Việt nói: Hai anh em có nghiêm túc được không? Và đến khi đạo diễn hơi cáu rồi thì hai đứa mới tập trung được".

Ngoài những phân đoạn tình cảm, Mạnh Quân nhớ nhất cảnh Hào bị bắt xe. Trên phim, Yên cáu và đánh chồng vì vượt đèn đỏ, còn ngoài đời đúp quay nào Diễm Hằng cũng đánh thật làm anh rất đau.  

Mạnh Quân cho biết ngoài đời cũng chỉn chu giống Hào. Có lần chuẩn bị ra đường đi có việc mà thấy tóc chưa đúng ý, anh phải quay lại sấy và vuốt tóc cho ưng ý rồi mới ra đường. Diễm Hằng kể nhân viên trang điểm ở đoàn phim lúc nào cũng stress khi làm tóc cho Mạnh Quân và liên tục hỏi xem anh đã ưng ý chưa. 

mgl0679 3324.jpg
Mạnh Quân cầm mic cho Diễm Hằng vì cô quá run khi chia sẻ về vai diễn. Ảnh: TVAD

Sao Kim bắn tim Sao Hỏa vẫn đang bấm máy và chưa chốt số tập. 

Mạnh Quân và Diễm Hằng trong chương trình Chuyển động 24h (nguồn: VTV)

Quỳnh An