tàu đâm nhau.jpg

Theo hãng tin Press Trust và tờ The Guardian, vụ hai đoàn tàu đâm nhau xảy ra ở bang Andhra Pradesh của Ấn Độ hồi tháng 10/2023 khi các cầu thủ cricket nước chủ nhà Ấn Độ thi đấu với Anh trong khuôn khổ World Cup. 

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw cho biết: "Vụ tai nạn ở Andhra Pradesh xảy ra vì cả lái tàu chính và phụ đều bị phân tâm vì trận đấu cricket. Hiện giờ, chúng tôi đã cài đặt các hệ thống có thể phát hiện bất kỳ sự xao nhãng nào như vậy và đảm bảo rằng các lái tàu phải tập trung hoàn toàn vào công việc của họ".

Hàng trăm người hâm mộ môn cri-kê ở Ấn Độ đã xem truyền hình trực tiếp trận đấu trên với phần thắng thuộc về đội chủ nhà.  

Trong một diễn biến riêng biệt, các quan chức Ấn Độ đã sa thải người quản lý nhà ga và ba nhân viên khác sau khi một đoàn tàu chở hàng chạy 70km mà không có lái tàu hồi tháng trước. Theo tờ Hindustan Times, những người trên bị sa thải do để đoàn tàu gồm 50 toa tự di chuyển trong gần 2h. 

Ấn Độ có một trong những mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới và từng chứng kiến nhiều thảm họa xảy ra trong những năm qua, tồi tệ nhất là vụ việc xảy ra vào năm 1981 khi một đoàn tàu bị trật bánh lúc đi qua một cây cầu ở bang Bihar, khiến khoảng 800 người thiệt mạng. Vào tháng 6/2023, một vụ va chạm giữa ba đoàn tàu làm gần 300 người thiệt mạng ở bang Odisha.

Ấn Độ đã và đang đầu tư số tiền khổng lồ để nâng cấp mạng lưới với các trạm và hệ thống tín hiệu điện tử hiện đại.