Theo trang tin Daily Express, sự việc xảy ra ở Isola di San Michele. Đây vốn là đảo nhỏ nằm giữa Venice và Murano, chỉ có một nhà thờ và một khu nghĩa trang lâu đời.

Khách du lịch thường tới đây để thăm viếng phần mộ của những người nổi tiếng. Trong đó có cả "nơi yên nghỉ cuối cùng" của nhà soạn nhạc người Nga Igor Stravinsky.

D9rg4AsY 720.jpg
Hai du khách bơi lội trong vùng nước trước khu nghĩa trang San Michele. Ảnh: Jam Press

Những người địa phương đi trên vaporetto - xe buýt nước công cộng, cho biết họ vô cùng bất ngờ khi thấy cảnh hai du khách (chưa tiết lộ danh tính) thản nhiên cởi bỏ trang phục rồi tắm ở vùng nước bên cạnh nghĩa trang San Michele hôm 14/8.

Những hình ảnh này sau đó đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội gây nên một làn sóng phẫn nộ và vô số bình luận thể hiện bức xúc.

"Nếu ở những quốc gia khác, họ sẽ bị bắt, nhận phạt nặng rồi trục xuất về nước", một người dân địa phương lên tiếng.

Ở Venice, mọi người chỉ được phép bơi ở một số khu vực nhất định như bãi biển công cộng, không được bơi ở kênh đào hoặc các vùng nước khác trong khu dân cư của thành phố vì có thuyền và không đảm bảo vệ sinh môi trường. Nếu vi phạm, du khách có thể bị phạt tiền và bị cấm đến thành phố.

29221642 0 image a 28_1591279929595.jpg
Hai nam du khách người Đức từng bị đuổi khỏi Venice vì hành vi tương tự. Ảnh: Daily Mail

Trước đó, hồi tháng 6/2020, hai nam du khách người Đức cũng đã bị phạt tiền và đuổi khỏi Venice, khi thản nhiên bơi lội ở khu vực gần cầu Rialto trên kênh đào Grand Canal, trục đường thủy chính của thành phố.