Chiều nay (18/4), Thông tin từ Thành uỷ Hải Dương, tỉnh Hải Dương phát đi có nội dung, yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm nhóm đối tượng đánh trọng thương Phó Chủ tịch (PCT) xã An Thượng.

 Theo đó, công văn hoả tốc số 456 của Thường vụ Hải Dương xác định ngày 15/4 trên địa bàn xã An Thượng đã xảy ra vụ chống người thi hành công vụ, gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Theo đó, ngày 15/4, Công ty TNHH Xăng dầu Ngân Giang HD (trụ sở tại xã An Thượng) thuê Công ty TNHH Nam Anh san lấp dự án của doanh nghiệp. 

Phó Chủ tịch xã An Thượng Nguyễn Văn Hanh đã được phẫu thuật, tình trạng sức khoẻ chưa tốt

Do phần đất của công ty sát gần với đất của dân, mốc giới lại chưa rõ ràng nên chính quyền xã An Thượng yêu cầu Công ty Ngân Giang HD tạm dừng san lấp để xác định mốc giới. 

Chính quyền địa phương đã phân công cán bộ trực chia làm 2 ca, mỗi ca 2 người để giám sát, ngăn chặn việc san lấp. 

UBND xã An Thượng, nơi ông Hanh đảm nhiệm vị trí PCT

Trong đó, ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch UBND xã cùng một cán bộ địa chính xã An Thượng trực từ 14h đến 20h ngày 15/4. Ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng cùng ông Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ địa chính xã trực từ 20h đến 7h ngày hôm sau. 

Khoảng hơn 21h cùng ngày, khi cán bộ công an đang bàn chuẩn bị lực lượng phối hợp cùng chính quyền canh giữ thì việc san lấp diễn ra. 

Khu đất nơi các đối tượng tổ chức san lấp, xây dựng khi chưa được cho phép

Lúc này, ông Hanh và ông Tuấn Anh đứng ra ngăn chặn thì bị nhóm người đánh đập dã man. 

Ông Hanh bị đánh nứt hộp sọ, gãy răng, dập sống mũi… hiện đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Ông Tuấn Anh bị đánh vào đầu, ngực, phải nghỉ việc để dưỡng thương.

Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay, bà Đỗ Thị Ước (47 tuổi, vợ của ông Hanh) cho biết: “Chồng tôi là người hiền lành, không mâu thuẫn với ai bao giờ. Khi anh ấy bị nạn, trong nhà chỉ còn 1,2 triệu. Tôi phải vay mượn họ hàng, bạn bè mới được 20 triệu đồng để đóng tiền tạm ứng cho anh ấy mổ não”.

Bà con, họ hàng tới nhà động viên vợ ông Hanh 

 Theo lời bà Ước thì tình trạng của ông Hanh là rất yếu. Hiện ông Hanh vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn. 

 Đại diện lãnh đạo UBND xã An Thượng bày tỏ bức xúc trước hành vi côn đồ, hung hãn của nhóm đối tượng đánh cán bộ xã khi thực thi nhiệm vụ.

 Họ mong muốn, các đối tượng trong vụ việc sẽ sớm được làm rõ và chịu sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật để làm gương cho kẻ khác. 

Thành uỷ Hải Dương gửi công văn hoả tốc chỉ đạo các ban ngành vào cuộc xử lý vụ việc

 Liên quan đến vụ việc trên, Công an TP Hải Dương đã bắt giữ 2 đối tượng là Phạm Văn Tùng ( Giám đốc Công ty TNHH Nam Anh) và 1 công nhân của công ty này là Nguyễn Văn Mạnh.

Công an TP đang khẩn trương điều tra, hoàn tất hồ sơ, phối hợp với các đơn vị chức năng khác để xử lý nghiêm các đối tượng, sớm đưa vụ việc ra trước pháp luật.

Nguyễn Thu Hằng