Sáng nay (3/4), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ khởi công dự án Đường trục Đông - Tây và 2 nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường tỉnh 390 và 392.

Dự án xây dựng đường trục Đông - Tây của tỉnh Hải Dương được đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, bằng nguồn vốn đầu tư công, thời gian thực hiện từ 2022 - 2024.

Đường trục này có chiều dài 36,5km, quy hoạch 4-6 làn xe, quy mô đường cấp III. Tuyến đường đi qua địa phận 3 huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang và Thanh Miện.

Trong đó, tỉnh xây dựng mới 21,76km và cải tạo, nâng cấp 14,73km đường hiện có. Điểm đầu dự án (km0) giao cắt với đường tỉnh 392C tại km7+470, tiếp giáp và kết nối với đường dẫn cầu vượt sông Chanh (cầu vượt sông Chanh do tỉnh Hưng Yên đầu tư), thuộc địa phận xã Đoàn Kết (Thanh Miện); điểm cuối (km36+493) giao đường tỉnh 391 tại km24+600 thuộc địa phận xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ).

{keywords}
Lễ khởi công sáng nay

Khi hình thành, trục Đông - Tây tỉnh là trục giao thông chính liên kết các vùng huyện phía nam của tỉnh Hải Dương và huyện Phù Cừ (Hưng Yên). Tuyến đường cũng sẽ liên kết các trục giao thông đối ngoại quan trọng như đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 38B, quốc lộ 37 với mạng lưới đường tỉnh 393, 391, 396, 392B...

Con đường này sẽ giúp giảm tải lưu lượng phương tiện qua các tuyến đường có mật độ giao thông lớn, góp phần hạn chế tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển từ khu vực phía đông nam TP Hải Dương đến tỉnh Hưng Yên. Đặc biệt, đường trục Đông - Tây hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển khu kinh tế chuyên biệt của tỉnh trong tương lai.

Dự án Nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường tỉnh 392 tại huyện Bình Giang, có tổng mức đầu tư 321 tỷ đồng. Điểm đầu nút giao tại Km9+080, đường tỉnh 392; điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km39+900.

Quy mô dự án bao gồm toàn bộ phần còn lại của nút giao (không bao gồm những hạng mục VIDIFI đã đầu tư xây dựng). Nút giao gồm các hạng mục chính như 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, 1 cống chui dân sinh và 3,6km đường dẫn.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng phát biểu tại buổi lễ

Còn dự án xây dựng Nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường tỉnh 390 tại huyện Thanh Hà, tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng.

Điểm đầu của nút giao với đường tỉnh 390 tại km1+956; điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại km70+660 (trùng với vị trí nút giao đã giải phóng mặt bằng của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

Quy mô công trình gồm các hạng mục chính như 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chiều rộng 15,5m; 1 cống chui dân sinh và 3km đường.

Ông Triệu Thế Hùng nhấn mạnh, để các công trình sớm hoàn thành đảm bảo yêu cầu về tiến độ, kỹ thuật và chất lượng, Chủ đầu tư, bên tài trợ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh Hải Dương thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng theo quy định, sát sao đôn đốc các nhà thầu giám sát, thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Nguyễn Thu Hằng

Hà Nội đến Móng Cái chỉ mất  3 giờ chạy xe từ tháng 4

Hà Nội đến Móng Cái chỉ mất 3 giờ chạy xe từ tháng 4

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dự kiến tháng 4/2022 hoàn thành sẽ kết nối các vùng kinh tế, thời gian di chuyển từ Hà Nội xuống Móng Cái rút ngắn xuống 3 giờ thay vì 6 giờ lái xe như trước.