Hiện công trường thi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đoạn cầu Đài Xuyên (Tiên Yên) hơn 200 công nhân đang thực hiện phần việc làm khung thép cho một phần đường của cầu.

Tại đây, thép được xếp dày đặc để kết cấu cầu vững chắc, đồng thời công nhân sẽ hàn các điểm tiếp xúc với nhau, khi phần việc hoàn thành sẽ cho đổ bê tông.

Ngoài ra, tuỳ địa hình, nền đường có nơi đã được thảm nhựa,  nơi mới trong giai đoạn đổ đá mạt. Toàn bộ dự án chia làm 3 ca thi công ngày đêm như chạy đua với tiến độ.

Đặc biệt, cầu Vân Tiên nằm trong dự án được coi là cầu vượt biển dài nhất Quảng Ninh (1,5km) đã hoàn thành chờ ngày đưa vào sử dụng.

{keywords}
Cầu Đài Xuyên nằm trong dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài hơn 600m đang được gấp rút hoàn thành (Ảnh: Đỗ Phương)

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh) được khởi công ngày 3/4/2019, thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng vốn là 11.195 tỷ đồng.

Điểm đầu của dự án tiếp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và điểm cuối nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 tại TP Móng Cái.

Tuyến đường dài 80,23 km, rộng 25,25 m, 4 làn xe, tốc tối đa 100 km/h. Đầu tháng 5/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh kiến nghị Chính phủ điều chỉnh cao tốc này theo hướng tách thành hai dự án độc lập, tăng vận tốc tối đa từ 100 lên 120 km/h.

{keywords}
Nhộn nhịp trên công trường thi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần hoàn thiện tuyến cao tốc từ Lào Cai đi qua Hà Nội, Hải Phòng đến TP Móng Cái (Quảng Ninh), tạo thành tuyến cao tốc liền mạch xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Móng Cái xuống còn 3 giờ thay vì hơn 6 giờ như hiện nay.

{keywords}
Công nhân làm việc tại công trường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái những ngày thời tiết còn se lạnh

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Khánh cho biết khi cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hoàn thành sẽ kết nối các khu kinh tế, công nghiệp như Quảng Yên, Vân Đồn, Hải Hà và Móng Cái. Thuận tiện giao thông, giao thương, thúc đẩy, mở mang quỹ đất ở hai bên tuyến cao tốc.

"Công trình rất ý nghĩa khi nối thẳng tới cửa khẩu Bắc Luân 2 tại TP Móng Cái, đây được coi là cửa ngõ Asean, hoàn thành gần 200km đường cao tốc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh", ông Khánh nói.

Một số hình ảnh tại công trường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái ngày 17/3:

{keywords}
Khung thép của cầu Đài Xuyên đang được dựng thành hình
{keywords}
Khoảng 200 công nhân đang thi công trên cầu Đài Xuyên trong 1 ca làm việc
{keywords}
Công nhân thực hiện việc cố định khung thép
{keywords}
Một số đoạn cao tốc đang trong quá trình thảm mặt đường (Ảnh: Đỗ Phương)
{keywords}
Đơn vị thi công triển khai thép dày đặc trên mặt đường các cầu nằm trong dự án 
{keywords}
Cắt gọt thép thừa
{keywords}
Dự kiến vào tháng 4 cao tốc sẽ hoàn thành
{keywords}
Công nhân thi công ba ca hàng ngày. Ảnh: Phạm Công
{keywords}
Chạy đua với thời gian để không bị chậm tiến độ
{keywords}
Công nhân được chia 3 ca làm việc
{keywords}
Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được khởi công ngày 3/4/2019 (Ảnh: Đỗ Phương)
{keywords}
Cao tốc có tổng vốn là 11.195 tỷ đồng (Ảnh: Đỗ Phương)
{keywords}
Sau khi hoàn thành, từ Hà Nội đi Móng Cái chỉ còn 3 tiếng (Ảnh: Đỗ Phương)
{keywords}
Dự án sẽ góp phần hoàn thiện tuyến cao tốc từ Lào Cai đi qua Hà Nội, Hải Phòng đến TP Móng Cái (Quảng Ninh), tạo thành tuyến cao tốc liền mạch xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam (Ảnh: Đỗ Phương)

Phạm Công

Hơn 1.500 công nhân tất bật thi công cao tốc Bắc Nam đoạn qua Khánh Hòa

Hơn 1.500 công nhân tất bật thi công cao tốc Bắc Nam đoạn qua Khánh Hòa

Công nhân được huy động để đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm tại Khánh Hòa sau hơn 8 tháng thi công.