Thông tin với PV VietNamNet tối nay (21/5), lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương xác nhận, địa phương đang tiến hành xét nghiệm SARS-COV-2 cho 40 nghìn người /1.800 tổ tham gia công tác bầu cử.

Tính đến thời điểm này, trên 12 huyện, thị, thành phố của tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cơ bản hoàn tất, số lượng còn lại rất ít, sẽ được lấy mẫu hết vào sáng mai.

{keywords}
Hải Dương xét nghiệm cho gần 40 nghìn người 

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hải Dương, việc xét nghiệm diện rộng theo chủ trương là để đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử trong bối cảnh có dịch. Hiện tỉnh đã ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 thông qua công tác xét nghiệm sàng lọc này.

Nói thêm với VietNamNet, Bí thư Thành uỷ Hải Dương Lê Đình Long cho hay, thành phố sẽ xét nghiệm cho 4 nghìn người để phục vụ bầu cử vào ngày 23/5 tới. Đêm nay, cán bộ y tế và tổ công tác chống dịch sẽ tăng tốc để lấy mẫu, gửi về CDC để xét nghiệm.

{keywords}
Hải Dương lên kịch bản cho bầu cử trong khi đang có dịch

TP Hải Dương đề nghị CDC tỉnh tiến hành xét nghiệm SARS-COV-2 trên diện rộng ở các khu dân cư, sau khi bầu cử kết thúc.
 
Cụ thể, thành phố đề xuất lấy mẫu điểm các khu vực, đối tượng nguy cơ cao, mỗi khu dân cư từ 3-5 mẫu gộp, ưu tiên các khu nhà trọ, xóm trọ, xóm lao động có điều kiện sinh hoạt thấp, hộ nghèo, cận nghèo trên toàn địa bàn 25 phường, xã.

{keywords}
Các chốt kiểm soát đang siết chặt người ra vào để chuẩn bị cho ngày hội lớn an toàn

Ngành giáo dục phối hợp tổ chức liên quan  lấy ngẫu nhiên các lớp học của tất cả các trường học trên toàn địa bàn thành phố.

Các doanh nghiệp, chủ cơ sở phối hợp để xét nghiệm cho người quản lý, nhân viên bán hàng tại các nhà thuốc, quầy thuốc, cơ sở khám chữa bệnh hành nghề tư nhân.

Ban quản lý các chợ, siêu thị; những người bán hàng thiết yếu trong chợ dân sinh, siêu thị, các cửa hàng lớn… và các trường hợp biểu hiện ho, sốt, khó thở…cũng sẽ được lấy mẫu để xét nghiệm.
 
TP Hải Dương cũng đề xuất lấy mẫu diện rộng đối với những người về từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng, từ vùng có dịch; các trường hợp cắt tóc, lái xe, dịch vụ khác…

 

 

TP Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 22h đêm nay để bầu cử an toàn

TP Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 22h đêm nay để bầu cử an toàn

22h đêm nay, toàn TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, để chuẩn bị cho ngày bầu cử an toàn.

Nguyễn Thu Hằng