Bé Lê Nguyễn Hải Đăng (trú khu phố Chiếu Vang, thị trấn Lang Chánh, Thanh Hóa) là nhân vật trong bài viết “Cha mẹ vét sạch túi cũng không đủ tiền mua thuốc cho con”.

Hải Đăng được phát hiện bị tim bẩm sinh ở thai kỳ tuần thứ 28 sau khi đi siêu âm. Sinh ra, người nhà phát hiện bé không có hậu môn. 

Mới 3 tuổi nhưng Hải Đăng đã trải qua 6 lần phẫu thuật tim, tạo hậu môn. Chị Thúy, anh Mong (bố mẹ Hải Đăng) đã phải nghỉ công việ của mình để ở nhà chăm sóc con.

1hhhhhhh.jpg
Bé Hải Đăng được bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ hơn 24 triệu đồng

Dù con được tài trợ tiền mổ tim nhưng chi phí thuốc men, đi lại, thuê trọ cũng khiến gia đình lâm vào cảnh ngặt nghèo. Nhiều lúc anh chị vét sạch tiền trong túi cũng không đủ tiền trang trải.

Thông qua Báo VietNamNet, bé Hải Đăng được bạn đọc ủng hộ 24.195.555 đồng, thêm kinh phí chữa bệnh.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn mọi người đã quan tâm trong lúc khó khăn này. Hiện mỗi ngày Hải Đăng vẫn cần tiêm thuốc điều trị tim", chị Thúy chia sẻ.

Ngoài ra, trong đợt này, 5 mẹ con chị Nguyễn Thị Minh Hiền (trú tổ dân phố Hữu Nhân, phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn), nhân vật trong bài viết: “Mẹ ung thư, bố mất đột ngột, 5 đứa trẻ ngơ ngác trước tương lai mờ mịt” cũng được bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ số tiền 44.253.836 đồng.

2hhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Mẹ con chị Nguyễn Thị Minh Hiền được bạn đọc ủng hộ hơn 44 triệu đồng

Chồng chị Hiền là anh Cao Văn Nghi bị điện giật tử vong trong lúc đang bảo trì máy múc. Chồng mất, một mình chị gồng gánh nuôi 5 đứa con thơ dại. Đứa lớn nhất 9 tuổi, 3 đứa nhỏ nhất đều 5 tuổi.

Bản thân chị Hiền bị ung thư, giãn động tĩnh mạch... sức khỏe yếu, không thể làm được việc nặng. Sau khi chồng mất, chị Hiền cùng 5 đứa con cũng chuyển về Thanh Hóa sinh sống trong ngôi nhà nhỏ của bố mẹ chồng với tương lai mờ mịt.

Thông qua bài viết của Báo VietNamNet, mẹ con chị được bạn đọc ủng hộ số tiền 44.253.836 đồng. Trước những tấm lòng thơm thảo, chị Hiền không biết nói gì ngoài gửi lời cảm ơn chân thành nhất. 

Hiện nay, được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương, gia đình chị Hiền đã khởi công xây dựng ngôi nhà mới.