Mới 3 tuổi nhưng cậu bé Lê Nguyễn Hải Đăng (SN 2021) đã trải qua 6 ca phẫu thuật. Chị Nguyễn Thị Thuý (khu phố Chiếu Vang, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) cho biết, khi chị mang thai Đăng được 28 tuần tuổi thì qua siêu âm phát hiện con bị bệnh tim. Lúc chào đời, chị mới hay con trai mình còn không có hậu môn. Vậy là chỉ 2 ngày tuổi, Đăng đã được chuyển ra bệnh viện tuyến Trung ương để làm phẫu thuật tạo hậu môn. Sau hơn 2 tháng, con được phẫu thuật tim lần đầu.

Mỗi lần lấy thuốc cho con, chị Thuý đều không mua đủ đơn thuốc do thiếu tiền.

Từ ngày sinh Hải Đăng, do thường xuyên phải theo con đi bệnh viện, chị Thuý đành nghỉ làm công nhân, anh Lê Văn Mong cũng phải bỏ việc lái máy múc, ở nhà tập trung chăm sóc con. May mắn Đăng được chương trình Trái tim cho em tài trợ nên thời gian đầu, gia đình chỉ trang trải phần đi lại và sinh hoạt phí.

Mặc dù vậy, con còn quá nhỏ, cần dùng sữa và tã, lại nằm viện đúng thời điểm dịch Covid-19 hoành hành nên gia đình lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. "Chúng tôi không có tiền, chỉ xin cơm từ thiện và lên các hội nhóm xin bỉm, sữa cho con", chị Thuý trải lòng.

Bụng của Hải Đăng chi chít những vết mổ. (Ảnh: PV)

Hiện tại, để thuận tiện cho việc chữa bệnh của con, gia đình chị Thuý chuyển xuống nhà ngoại ở xã Hà Lai, huyện Hà Trung (Thanh Hoá) sinh sống. Hàng tháng, vợ chồng chị đều đưa con lên bệnh viện kiểm tra. Có những lần bác sĩ kê thuốc, anh chị lặng thinh nhìn nhau bởi số tiền gom góp chẳng đủ mua hết đơn thuốc cho con. Trung bình mỗi lần, gia đình cần chi trả hơn 5 triệu đồng.

"Đối với gia đình tôi, việc cháu được như hiện tại sau khi mổ 6 lần đã là cả một kì tích. Có điều do ảnh hưởng của bệnh, cháu vẫn yếu ớt và cần uống thuốc duy trì, tái khám đều đặn. Chúng tôi cũng tranh thủ làm thêm này kia để kiếm chút tiền trang trải nhưng với tình cảnh hiện tại, thật sự là không đủ", anh Mong cúi mặt nói nhỏ.

Đứa trẻ kháu khỉnh đem lại hy vọng cho đôi vợ chồng, nhưng họ đang lo lắng khi chẳng còn nhiều tiền để mua thuốc cho con.

Ông Vì Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, vợ chồng anh Mong là công dân địa phương, hiện ở với bố mẹ. "Hai người đều là lao động phổ thông nhưng kể từ khi con bị bệnh tim, họ thường xuyên phải đưa con đi bệnh viện, không làm được gì ra thu nhập. Chính quyền địa phương cũng hỗ trợ gia đình làm thủ tục để thêm chế độ cho cháu bé. Rất mong các nhà hảo tâm biết đến, hỗ trợ để họ có thêm chi phí cho con chữa bệnh", ông Quang nói.

Trần Nghị

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Văn Mong hoặc chị Nguyễn Thị Thuý, khu phố Chiếu Vang, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa. SĐT anh Mong: 0355531905

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.245 (Lê Nguyễn Hải Đăng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.