Ngày 21/3, Trường tiểu học Phú Ngọc B (xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Đồng Nai), cho biết, 2 học sinh lớp 5 trả lại số tiền, nữ trang trị giá hơn 100 triệu cho người đánh rơi.

Trước đó, sáng cùng ngày, 2 học sinh Lê Bảo Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ (cùng học lớp 5/2, Trường tiểu học Phú Ngọc B), trên đường lên lớp học nhặt được giỏ xách trong khuôn viên trường, bên trong có tiền mặt và nữ trang. 

Ngay sau đó, Trâm và Kỳ mang giỏ xách giao cho thầy Tạ Văn Anh (giáo viên phụ trách đội) nhờ thông báo tìm người đánh rơi.

Nhà trường đã thông báo cho chính quyền địa phương tìm người đánh rơi. Đến khoảng 9h cùng ngày, bà H.T.T.A. (ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) - phụ huynh của 1 học sinh trong trường, đã liên hệ nhận lại tài sản.

Bà A. đến trường liên hệ nhận lại tài sản. Ảnh: H.H

“Lúc hai em đưa giỏ xách, tôi vội lên lớp dạy không xem trong giỏ có gì. Sau khi dạy xong 2 tiết học, một phụ huynh đến trường xin nhận lại tài sản. Đại diện trường đã có mặt bàn giao tài sản cho người này. Khi nghe phụ huynh nói mới biết tài sản khoảng 100 triệu đồng”, thầy Anh nói.

Cũng theo thầy Anh, hai em là người thật thà, hòa đồng và thường xuyên tham gia các phong trào của trường. Trong đó, gia cảnh em Kỳ tương đối khó khăn. 

Hoàng Anh