Để tăng trọng lượng cho lợn, một cơ sở bán lợn tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã sử dụng loại bùn làm từ hỗn hợp đất sét trắng, nước và cám để con lợn có thể nặng hơn 10kg trước khi được đem bán.

Một phóng viên đã bí mật thâm nhập vào một cơ sở bán lợn ở Hồ Nam sau khi nhận được phản ánh của người dân về những tiếng la hét sợ hãi bất thường của những con lợn nơi đây.

{keywords}

Người đàn ông nhét ống bơm vào miệng con lợn.

Và người phóng viên này đã thực sự sốc khi nhìn thấy một người đàn ông to cao ra sức ép các con lợn ở đây ăn một thứ giống như bùn. Người đàn ông mở miệng con lợn, nhét vào miệng chúng một ống cao su mềm, rồi bơm bùn vào dạ dày con lợn, mặc cho chúng la hét.

{keywords}

Con lợn bắt đầu bị nhồi bùn.

Sau khi dạ dày bị lấp đầy bùn, nhiều con lợn gặp khó khăn trong việc đi lại. Thậm chí, nhiều con lợn còn ngã quỵ xuống đất không thể đứng lên được.

{keywords}

Loại bùn "thần thánh" được sử dụng để giúp lợn tăng cân.

Được biết, bùn được sử dụng ở đây là loại bùn vàng làm từ hỗn hợp đất sét trắng, nước và cám. Quá trình bơm bùn này sẽ diễn ra trong khoảng 2 phút. Sau khi bơm, con lợn có thể nặng hơn 10kg. Với cách ép tăng cân này, người bán lợn có thể thu về lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với cách bán thông thường. 

Cơ sở bán lợn này là một trạm trung chuyển, là nơi chứa các con lợn trước khi đem bán chúng ra thị trường. Cơ sở này đã bị các cơ quan chức năng kiểm tra và các thiết bị được sử dụng trong quá trình bơm bùn đã được tháo dỡ.

Tuấn Dũng (Theo SCMP/ Sinchew)