Hài hước hình ảnh "cây gậy bơm xăng" phòng dịch Covid-19

Khoảng 10 ngày qua, người dân rất bất ngờ, có phần cảm thấy thú vị, hài hước khi đổ xăng tại một cây xăng ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế.

Tại đây, nhân viên cây xăng ngoài trang bị khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, còn cầm một cây bơm xăng dài… đến 2 mét, đứng từ xa bơm cho khách hàng.

Hài hước cây gậy bơm xăng thời Covid-19 - 1

Nhân viên cây xăng đứng từ xa bơm xăng cho khách qua "cây gậy xăng dầu" phòng chống Covid-19 (Ảnh: Trạm xăng cung cấp)

Nhờ "cây gậy bơm xăng" độc đáo này, giữa nhân viên bán xăng và khách mua xăng có khoảng cách an toàn phòng dịch.

Qua quan sát, ở phần dụng cụ bơm xăng dầu truyền thống được nối thêm một đoạn ống nhựa dài khoảng 2 mét, trên ống nhựa có gắn thêm một hộp nhựa để khách bỏ tiền vào. Nhân viên bơm xong sẽ thu "cây gậy" về và lấy tiền, nếu có thừa tiền thì nhân viên bỏ tiền thừa vào lon nhựa và đẩy "cây gậy" ra cho khách lấy tiền, tránh tiếp xúc trực tiếp.

Hài hước cây gậy bơm xăng thời Covid-19 - 2

Cây gậy dài 2 mét, đảm bảo khoảng cách an toàn phòng virus SARS-CoV-2.

Hài hước cây gậy bơm xăng thời Covid-19 - 3

Gắn hộp nhựa bỏ tiền trên cây gậy.

Trao đổi với PV, đại diện trạm xăng cho biết, gần nửa tháng trước, dòng người đổ về quê từ miền nam rất lớn, nguy cơ dịch bệnh cao, nên một số nhân viên bơm xăng đã có sáng kiến nối ống bơm dài ra, giữ khoảng cách an toàn.

Từ đề xuất nhân viên ở cây xăng, trạm xăng đã mời thợ cơ khí về và lắp một ống nhựa vào dụng cụ bơm xăng dài 1,7m. Đầu kia ống nhựa được nối với một đoạn nhựa bẻ khúc để đưa gậy bơm xăng vào bình xăng xe dễ dàng. 

Hài hước cây gậy bơm xăng thời Covid-19 - 4

Nhiều người dân bật cười khi lần đầu tiên thấy "cây gậy bơm xăng phòng dịch bệnh Covid".

"Anh em chúng tôi hay gọi vui đây là "cây gậy bơm xăng phòng dịch bệnh Covid". Việc này tuy hơi cồng kềnh nhưng an toàn. Nhiều người dân bật cười khi được bơm xăng cách lạ lùng như thế này, tuy nhiên, điều này góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về phòng chống dịch Covid-19" - đại diện trạm xăng chia sẻ.

Hài hước cây gậy bơm xăng thời Covid-19 - 5

Một nhân viên cây xăng chia sẻ, nếu bơm xăng cho khách bình thường như trước đây thì nhân viên rất ngại nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nên đã nghĩ ra cây gậy bơm xăng, có thể tạo thêm khoảng cách an toàn giữa nhân viên và khách. Qua thực tế, khách cũng chia sẻ cảm thấy ý thức hơn trong việc phòng chống dịch trước hình ảnh cây gậy bơm xăng thú vị thời Covid-19.

(Theo Dân Trí)

Chiếc áo 'Tránh xa ta', đôi giày biết 'kể chuyện' gây sốt mấy ngày qua

Chiếc áo 'Tránh xa ta', đôi giày biết 'kể chuyện' gây sốt mấy ngày qua

Không ngừng sáng tạo, hàng loạt sản phẩm mới được sự đón nhận của khách mua vì bắt kịp thị hiếu mùa dịch.