Ngày 12/3, UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đã trình xin ý kiến của ban Thường vụ Thành ủy TP xử lý, kỷ luật theo hướng cách chức bà Lê Thị Loan, Chủ tịch và ông Vũ Tiến Thành, Phó chủ tịch UBND phường Thành Nhất.

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, giai đoạn từ 2017-2021, bà Loan với vai trò trực tiếp phụ trách lĩnh vực đất đai đã để xảy ra 63 trường hợp vi phạm, trong đó có 60 trường xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, 3 trường hợp xây trái phép.

Còn ông Thành phụ trách công tác xây dựng - trật tự đô thị - vệ sinh môi trường; được ủy quyền xử phạt hành chính về trật tự xây dựng - đô thị đã không kịp thời phát hiện để có biện pháp xử lý, ngăn chặn những trường hợp vi phạm trong trật tự xây dựng.

{keywords}
Trụ sở UBND phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột.

UBND TP Buôn Ma Thuột cho rằng, vi phạm của bà Loan, ông Thành là thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thời gian vi phạm kéo dài, số lượng nhiều, hậu quả lớn, khó khắc phục, thiệt hại về tài sản, công sức của người dân. Việc làm này còn gây bức xúc trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai, quy hoạch và trật tự xây dựng của thành phố.

Trước đó, cuối 2021, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với đối với bà Lê Thị Loan, Chủ tịch UBND phường Thành Nhất. Thời gian tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 24/12 đến hết ngày 7/1/2022 để cấp trên xem xét, xử lý trách nhiệm đối với hành vi buông lỏng trong công tác quản lý về đất đai, trật tự xây dựng.

Đ.Nguyên

Xây nhà riêng sai phép, Phó bí thư Thị ủy ở Bạc Liêu bị đề nghị xử lý

Xây nhà riêng sai phép, Phó bí thư Thị ủy ở Bạc Liêu bị đề nghị xử lý

Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản đề xuất UBND thị xã Giá Rai xử phạt vi phạm hành chính đối với Phó bí thư Thường trực Thị ủy Giá Rai Nguyễn Nam Quân do xây nhà sai phép.