Theo Daily Mail, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h (giờ địa phương), khi chiếc máy bay mang số hiệu 3935 của hãng hàng không LATAM Airlines từ Rio de Janeiro vừa đáp xuống thì bất ngờ va chạm mạnh vào đuôi máy bay mang số hiệu G3 1238 của Gol Airlines đang đợi khởi hành tới Florianópolis.

fhk6595u,lmjnh.jpg
Thân máy bay của Gol Airlines bị hư hại trong vụ va chạm với máy bay của LATAM Airlines. Ảnh: Jam Press

Aena, đơn vị quản lý sân bay Congonhas, cho biết sự cố xảy ra do lỗi cơ học của thiết bị đẩy lùi được kết nối với máy bay của Gol Airlines.

Trong tuyên bố gửi tới hãng tin G1 của Brazil, hãng hàng không Gol Airlines cho biết cánh chiếc Airbus A319 của LATAM Airlines đã đâm vào đuôi chiếc Boeing 737, để lại một lỗ thủng lớn trên thân máy bay.

"Tất cả hành khách đều đã xuống máy bay an toàn. Ưu tiên số 1 của chúng tôi là đảm bảo an toàn cho mọi hành khách nên một máy bay khác đã được điều tới ngay lập tức để tiếp tục hành trình. Công ty đang tiến hành điều tra sự cố và máy bay đã được đưa đi bảo dưỡng", đại diện của LATAM Airlines cho biết.

Sự cố này đã khiến hai chuyến bay của hãng hàng không LATAM Airlines phải hủy, gồm chuyến bay dự kiến ​​từ sân bay Congonhas đến sân bay President Afonso Pena ở Curitiba và một chuyến bay khác dự kiến ​​đi từ Curitiba đến sân bay Congonhas.

Một sự cố tương tự xảy ra tại sân bay quốc tế Philadelphia, Mỹ vào tháng 4 khi một máy bay của American Airlines va chạm với một máy bay đang đỗ.

Vào tháng 1/2003, một máy bay của hãng JetBlue cũng đã đâm vào một máy bay không người lái trong quá trình hoạt động tại sân bay John F. Kennedy ở New York.