Sự cố xảy ra trên chuyến bay CA2754 của hãng hàng không Air China, vào khoảng 20h45 hôm 4/7. Cảnh sát xác nhận đây là lần đầu tiên nữ hành khách này đi máy bay. 

Một nhân chứng có mặt kể với phóng viên rằng một hành khách bị hành lý của ai đó rơi vào đầu, nên các tiếp viên phải tập trung xử lý. Khoang sau không có người nào, nên không ai kịp ngăn vị khách trên mở cửa thoát hiểm.

dsfa325235rfsdef.jpg
Sau sự việc, mỗi hành khách được bồi thường một khoản tiền. Ảnh: 8news

“Tôi ngồi ở phía trước trên chuyến bay CA2754 đến Thành Đô. Ban đầu, chuyến bay dự kiến ​​cất cánh lúc 20h45, nhưng đã bị hoãn lại do kiểm soát không lưu”, một hành khách nói với tờ Chongqing Morning Post hôm 5/7.

Ông nói thêm: “Sau sự cố, họ thông báo hoãn chuyến bay thêm nữa, rồi hủy hẳn chuyến bay. Air China đưa chúng tôi đến một khách sạn để nghỉ ngơi”.

Một hành khách khác nhớ lại: “Một người phụ nữ chạy đến khoang sau và mở cửa thoát hiểm, khiến mọi người trên máy bay bị ảnh hưởng. Hôm nay, chúng tôi đã nhận được khoản bồi thường là 400 Nhân dân tệ (hơn 1,3 triệu đồng)”.

Cùng với việc bồi thường và hỗ trợ lưu trú tại khách sạn, hãng hàng không cũng sắp xếp một chuyến bay bù, khởi hành từ sân bay Cù Châu lúc 11h40 phút trưa 5/7 và đến sân bay Thiên Phủ, Thành Đô lúc 13h56 phút.

Một chuyên gia hàng không cấp cao nói rằng, chuyện cửa thoát hiểm của máy bay bị mở ra không phải hiếm. Theo luật pháp Trung Quốc, người mở cửa thoát hiểm nếu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ phải chịu cả án phạt hình sự lẫn dân sự.

“Tùy dòng máy bay, mỗi lần mở cửa thoát hiểm sẽ có phí bồi thường từ 100.000 đến 200.000 Nhân dân tệ (từ hơn 349 triệu đồng đến hơn 699 triệu đồng). Máy bay sẽ phải dừng vận hành để bảo dưỡng trong vòng vài ngày”, ông cho biết.