Đại diện Không quân Hàn Quốc cho hay, vụ tại nạn xảy ra vào khoảng 13h37 giờ địa phương (11h37, giờ Việt Nam) ở khu vực thành phố Sacheon thuộc tỉnh Nam Gyeongsang.

{keywords}
Các phi công nhảy dù sau khi hai máy bay không quân KT-1 đâm nhau giữa trời ở Sacheon, tỉnh Nam Gyeongsang, Hàn Quốc ngày 1/4. Ảnh: Yonhap

Sau va chạm, hai máy bay quân sự KT-1 đã rơi xuống một cánh đồng lúa ở Sacheon, cách Seoul khoảng 300km về phía nam, chỉ vài phút sau khi cất cánh từ căn cứ gần đó.

Hãng tin Yonhap trích dẫn lời giới chức địa phương cho hay, khoảng 130 binh sĩ, 95 cảnh sát, 60 lính cứu hỏa cùng 3 trực thăng đã được điều động tìm kiếm ở hiện trường, cách căn cứ không quân Sacheon khoảng 6km về phía nam.

"Bất chấp những nỗ lực thoát hiểm khẩn cấp của họ... cả 2 học viên phi công và 2 giáo viên huấn luyện có mặt trên hai máy bay đã thiệt mạng", trích thông cáo của Không quân Hàn Quốc.

Nhà chức trách nói không có báo cáo về thương vong của dân thường, nhưng họ đã thành lập một nhóm điều tra nguyên nhân tai nạn cũng như các tổn thất, kể cả đối với cộng đồng cư dân địa phương.

Yoon Dae-gyu, một nông dân 75 tuổi sống gần nơi xảy ra tai nạn kể, ông đã nghe thấy tiếng động lớn như sấm sét và sau đó nhìn thấy một mảnh kim loại từ trên trời rơi xuống. “Thật đáng sợ khi tưởng tượng rằng tôi có thể bị vật đó rơi trúng”, ông Yoon chia sẻ.

{keywords}
KT-1 là máy bay tự chế của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

KT-1 là máy bay tấn công hạng nhẹ kiêm máy bay huấn luyện một động cơ, 2 chỗ ngồi, do Cơ quan Phát triển quốc phòng quốc gia và nhà thầu Công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc hợp tác chế tạo. Quân đội Hàn Quốc đã bắt đầu đưa KT-1 vào vận hành kể từ năm 2000.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên Vietnamnet 

Hàn Quốc tập trận bắn tên lửa ngay sau động thái của Triều Tiên

Hàn Quốc tập trận bắn tên lửa ngay sau động thái của Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc đã bắn thử nhiều tên lửa đạn đạo và chiến thuật trong cuộc tập trận được tổ chức ngay sau khi Triều Tiên bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.