Mới đây, chị Hoàng Thị Nam (SN 1989 ở xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) phản ánh việc em trai là Hoàng Đại Nghĩa (SN 1997) bị đâm tử vong tại quán karaoke Đoan Trang, ở Km25, thôn Tân Thành, xã Thái Hòa (huyện Hàm Yên).  

Quán karaoke Đoan Trang nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp).

Cụ thể, ngày 12/1, anh Hoàng Đại Nghĩa từ Hà Nội về thăm người nhà tại xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên. Anh Nghĩa được người quen là Đàm Văn Chiến (SN 2001) và Dương Công Toản (SN 2002 - cháu anh Nghĩa) cùng ngụ huyện huyện Hàm Yên rủ đến quán karaoke Đoan Trang hát.

Đến quán, anh Nghĩa gặp Vương Văn Nam là bạn cũ. Trong lúc hát giao lưu, đã xảy ra xô xát, anh Nghĩa bị đâm tử vong; Toản bị đâm phải nhập viện cấp cứu.

"Kể từ ngày em trai tôi tử vong, người thân của đối tượng gây án không hỏi thăm. Tôi mong cơ quan chức năng làm rõ vụ án này có đồng phạm? Quán karaoke Đoan Trang có được phép hoạt động? Có người sử dụng ma túy?”, chị Hoàng Thị Nam đặt câu hỏi. 

Hung thủ giết người bị bắt trong đêm

Nói về vụ án, Thượng tá Trịnh Văn Thủy, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Tuyên Quang) cho biết: “Khi nhận được thông tin, tôi trực tiếp cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ của đơn vị xuống phối hợp với Công an huyện Hàm Yên điều tra. 

Đến nơi, cơ quan điều tra thực hiện khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức truy bắt, tiến hành triệu tập tất cả các đối tượng có liên quan và bắt đối tượng gây án ngay trong đêm.

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Quang Nhật (SN 7/7/2005, ở thôn Xuân Mai, xã Hùng Đức, huyện Hàm Yên) - người đâm chết nạn nhân Hoàng Đại Nghĩa, về tội Giết người.

Bị can Trần Quang Nhật (tóc vàng) - (Ảnh VKSND tỉnh Tuyên Quang cung cấp)

Thượng tá Trịnh Văn Thủy cho biết thêm: “Đối với hành vi đâm thủng ruột anh Dương Công Toản, cơ quan công an đang tiến hành điều tra. Cơ quan công an đã vào viện gặp người bị hại - Dương Công Toản 3 lần, nhưng mới dừng ở việc ghi nhận, vì tình trạng sức khỏe bệnh nhân yếu. 

Tới đây, cơ quan điều tra sẽ lên nhà bị hại hoặc mời bị hại ra trụ sở công an xã để làm việc. Cơ quan điều tra sẽ đưa nạn nhân đi giám định thương tích và căn cứ vào kết quả giám định sẽ khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bổ sung bị can".

Thượng tá Trịnh Văn Thủy cho hay, trong quá trình điều tra, phát hiện một đối tượng dương tính với ma túy và đã đưa người này vào trung tâm xác định tình trạng nghiện để cai nghiện. Cơ quan công an cũng đang làm rõ đối tượng có sử dụng ma túy trong phòng hát không.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng sẽ làm rõ ai là người thực hiện hành vi phạm tội, có đồng phạm hay không.

Hình ảnh quán karaoke Đoan Trang sau khi xảy ra vụ án.

Thượng tá Trịnh Văn Thủy cho biết thêm: “Đêm 12/1, công an đã làm việc với vợ chồng chủ quán karaoke Đoan Trang và yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến hoạt động của quán. Thời điểm xảy ra vụ án, quán này đang bị đình chỉ hoạt động".