VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Hải (SN 1971) và Nguyễn Văn Đức (SN 1975, đều ở Phúc Thọ) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Liên quan đến vụ án, bị can Nguyễn Thị Diệu Linh (SN 2003) bị truy tố về tội “Môi giới mại dâm”; Nguyễn Văn Nam (SN 2001, cùng ở Ba Vì) bị truy tố về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Theo cáo trạng, tháng 2/2020, thông qua tài khoản zalo, Facebook, Hải làm quen với các gái bán dâm nhằm mục đích mua dâm.

Trong số đó có Hoàng Khánh L. (sinh ngày 21/3/2005, ở Ba Vì). Lúc này L. ở trọ cùng bạn là Nguyễn Thị Diệu Linh nên L. đã cho Diệu Linh tài khoản Facebook, zalo của Hải.

Linh dùng tài khoản zalo nhắn tin với Hải. Khi Hải gạ mua dâm, Diệu Linh hỏi L. có đi không và nhận được cái gật đầu đồng ý của bạn.

Sau lần đầu Diệu Linh môi giới mại dâm thành công cho Hải và bạn (khi L. mới 14 tuổi, 11 tháng), với giá 1,5 triệu đồng, Diệu Linh còn nhiều lần môi giới cho Hải mua dâm L.

CQĐT làm rõ, tháng 5/2020, Diệu Linh tiếp tục mời Hải, Đức mua dâm mình cùng một thiếu nữ khác sinh năm 2005 với giá 1,5 triệu đồng/người.

Tháng 3/2020, bị can Diệu Linh nhắn tin, mời Hải mua dâm một người bạn khác của mình, tên N. (SN 2005).

Hải đồng ý, đến một nhà nghỉ mua dâm N. với giá 1,5 triệu đồng. Thời điểm này, N. mới 14 tuổi 4 tháng.

Sau khi bán dâm cho Hải, N. tiếp tục giới thiệu cho "khách làng chơi" mua dâm một thiếu nữ khác tên T. (SN 2007). Lần này, Hải rủ Đức cùng đi đến nhà nghỉ để Đức mua dâm N. với giá 1,5 triệu đồng.

Hải vào phòng với T., nhưng thấy thiếu nữ người nhỏ, da đen nên không quan hệ tình dục mà cho T. 500 nghìn đồng rồi ra về.

Đến lượt T., sau đó cũng nhắn tin cho Hải, giới thiệu cô bạn khác của mình mới 12 tuổi, 11 tháng đi bán dâm cho Hải và Đức.

Đây là lý do khiến cả 2 bị can Hải và Đức đều bị truy tố về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an làm rõ, N. có người yêu là bị can Nguyễn Văn Nam. Thiếu nữ này đã 2 lần tự nguyện quan hệ tình dục với Nam khi mới 13 tuổi. Vì vậy, Nam bị truy tố về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Trong vụ án, N. và T. bị xác định có hành vi môi giới mại dâm. Nhưng do cả hai chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an lập hồ sơ, đề nghị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường với 2 thiếu nữ.

Nhóm thiếu nữ bán dâm đều dưới 16 tuổi nên chỉ bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo.

Quá trình điều tra, bị can Diệu Linh và các thiếu nữ khác khai, đã từng bán dâm cho nhiều người đàn ông khác trên địa bàn Hà Nội.

CQĐT đã xác minh, nhưng chưa đủ căn cứ kết luận, xử lý hình sự những người này.

Công an Hà Nội tạm giữ hình sự nghi phạm môi giới mại dâm

Công an Hà Nội tạm giữ hình sự nghi phạm môi giới mại dâm

Người bị tạm giữ là ông Cù Ngọc Hà. Ông Hà là trưởng nhóm Zalo môi giới mại dâm với giá 4,5 triệu đồng/lần mua bán dâm.   

T.Nhung