Theo đó, ngày 2/11, Công an TP Hội An nhận được tin báo của chị Shiri Sade, du khách người nước ngoài về việc bị 2 thanh niên chạy dịch vụ xe ôm trộm cắp tiền vào tối ngày 1/11.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã điều ra, xác minh, làm rõ hai thanh niên đã chở chị Shiri Sade là Huỳnh Viết Thu (SN 1965, trú ở tổ 15 khối Xuyên Trung, phường Cẩm Nam, TP Hội An) và Đinh Xuân Hiếu (SN 1991, trú ở tổ 10 khối An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An).

Hai đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi lấy trộm tiền của du khách.

Lúc 23h ngày 1/11, Hiếu và Thu, mỗi người điều khiển một chiếc xe mô tô đang chạy trên đường Cửa Đại (TP Hội An) thì phát hiện chị Shiri Sade đang đi bộ.

Huỳnh Viết Thu tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Hai đối tượng đã tiếp cận mời chị Shiri Sade đi xe ôm. Sau khi chị Sade đồng ý, Thu chở chị Sade về khách sạn.

Khi đến trước khách sạn, chị Shiri Sade mở ví ra lấy tiền trả thì Đinh Xuân Hiếu đã đến tiếp cận nói chuyện với chị. Hiếu dùng đèn pin chiếu vào ví tiền, dùng tay chỉ vào ví và liên tục nói chuyện với chị Shiri Sade về các loại tiền có trong ví.

Do chị Shiri Sade không biết về mệnh giá tiền Việt Nam nên Hiếu dùng tay trái rút một xấp tiền trong ví của chị và nhanh chóng đưa tay phải đang cầm tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng (hai mươi ngàn đồng) cho chị Shiri Sade xem và nói câu tiếng Anh có nội dung: “Đây là tiền tôi đã rút trong ví của cô ra”.

Đinh Xuân Hiếu tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Chị Shiri Sade không đồng ý và nói khẳng định Hiếu đã lấy tiền của chị. Hiếu đã nhanh chóng đưa số tiền đang cầm trên tay ra sau lưng và nói với Huỳnh Viết Thu “cầm tiền nè”. Tuy nhiên, Thu không kịp cầm nên số tiền bị rơi xuống đất.

Phát hiện tiền rơi xuống đất, chị Shiri Sade tiến đến nhưng bị Hiếu và Thu ngăn cản. Huỳnh Viết Thu đến nói chuyện với chị Shiri Sade còn Hiếu quay lại nhặt tiền dưới đất lên.

Hiếu đã nhanh chóng lấy số tiền hai triệu đồng bỏ vào túi, làm động tác giả nhặt được tiền rồi trả lại cho chị Sade. Sau đó Hiếu và Thu lên xe bỏ đi.

Công an TP Hội An đã tiến hành khám xét nơi ở của Đinh Xuân Hiếu, thu giữ số tiền 2 triệu đồng mà Hiếu đã lấy của chị Shiri Sade.