Ngày 21 tháng 9, tại lễ khai giảng chào đón tân sinh viên của Trường Đại học Y học cổ truyền Thành Đô (Trung Quốc), thầy hiệu trưởng đã trao tặng “Giấy khen đặc biệt” và “Tấm lòng tốt Thành Đô” cho hai nữ sinh Bành Tiệp Đình và Trần Gia Lợi. 

“Hai em học sinh Bành Tiệp Đình và Trần Gia Lợi đã thực hiện lời thề của sinh viên y khoa bằng những hành động thiết thực nhất. Điều đó được thể hiện qua hành động dũng cảm, đứng ra giúp đỡ người khác ngay trong thời khắc họ nguy cấp nhất, làm việc nghĩa mà không hề sợ hãi. Vì vậy, hai em xứng đáng được trao tặng giấy khen đặc biệt của hiệu trưởng”.

{keywords}
Hình ảnh hai nữ sinh viên tại buổi lễ khai giảng ngày 21/9/2020

“Bây giờ chúng em cảm thấy có chút xúc động. Bởi việc làm của chúng em chỉ là một hành động rất nhỏ” - Hai nữ sinh phát biểu trước sự cổ vũ nhiệt liệt và tiếng vỗ tay hân hoan của các thầy cô và bạn bè.

Vào tối ngày 14/8/2020, một người đàn ông trung tuổi đột nhiên phát bệnh, sau đó ngã quỵ xuống đất bên trong ga tàu Trường Đức (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc). Thấy người đàn ông nằm bất tỉnh, Bành Tiệp Đình và Trần Gia Lợi lập tức sơ cứu và hô hấp nhân tạo. Nhưng thật không may, người đàn ông đã qua đời không lâu sau đó. Trong khoảnh khắc đó, hai nữ sinh đã không kìm được nước mắt.

{keywords}
Hình ảnh hai nữ sinh đang cấp cứu và hô hấp nhân tạo

Sau khi sự việc xảy ra, hành động dũng cảm của hai nữ sinh đã thu hút được sự quan tâm, ca ngợi của nhiều người trên mạng xã hội.

“Các bạn đã cố gắng làm hết sức mình rồi, chúng tôi không thể nào trách các bạn được. Cho dù bây giờ người thân của chúng tôi đã không còn,nhưng chúng tôi thực sự rất biết ơn các bạn. Cảm ơn các bạn rất nhiều”- Thành viên của gia đình người quá cố cúi người nói.

Đỗ Nhung (Theo Xinhuanet)

Sự thật về ngôi trường TQ khiến học sinh sống trong 'địa ngục và đau đớn'

Sự thật về ngôi trường TQ khiến học sinh sống trong 'địa ngục và đau đớn'

Một số người ngoài cuộc cho rằng cách quản lý của Trường Trung học Hành Thủy khiến học sinh mệt mỏi và căng thẳng. Cũng có báo đưa tin học sinh Hành Thủy chỉ được ăn trong 2 phút và đi vệ sinh không quá 3 phút...