Trận đấu giữa CLB Hải Phòng vs Hà Tĩnh có tính chất cực kỳ quan trọng bởi một đội đang đua vô địch, còn đội kia phải căng mình trụ hạng.

Trên BXH sau 22 vòng đấu, Hà Nội đang dẫn đầu với 43 điểm, hơn Hải Phòng 2 điểm đứng ở vị trí tiếp theo. Nếu thắng vòng này, Hải Phòng lần thứ 2 vượt qua Hà Nội giữ ngôi đầu bảng.

Dù vậy, đội bóng đất Cảng đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Đây chính là bất lợi lớn nhất của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong cuộc đua vô địch với đội bóng Thủ đô.

Trước đó, ở vòng 21, Hải Phòng có trận thắng quan trọng nhất mùa giải khi đánh bại chính Hà Nội 3-2 trên SVĐ Lạch Tray. Chiến thắng này mang tới bước ngoặt, và giúp đội bóng đất Cảng có thể nuôi hy vọng vô địch đến những vòng cuối của mùa giải.

Hải Phòng còn nguyên cơ hội vô địch

Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận, Hải Phòng đang chỉ còn 30% cơ hội vô địch. Bởi lẽ nếu như Hà Nội không sảy chân, thì mọi nỗ lực của đội chủ sân Lạch Tray cũng đều trở nên vô nghĩa.

Ở vòng 23 V-League, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ phải tiếp đối thủ đang có nguy cơ xuống hạng là Hà Tĩnh, trong khi Hà Nội có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Thanh Hóa.

Trước khi trông chờ vào may mắn, Hải Phòng phải làm tốt nhiệm vụ của mình là giành trọn 3 điểm. Về lý thuyết Hà Tĩnh không có cửa gây bất ngờ, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì.

Hà Tĩnh nằm trong nhóm báo động khi đang xếp vị trí thứ 12 với 19 điểm, bằng điểm với đội chót bảng Sài Gòn FC nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại. Ở thế dựa chân tường, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công phải làm tất cả để nuôi hy vọng trụ hạng.

Hà Tĩnh có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Hải Phòng

Ở trận này, ngoài lợi thế sân nhà, Hải Phòng đón sự trở lại của 2 trụ cột rất quan trọng là Moses và Hải Huy. Chỉ cần chơi đúng sức, không chủ quan, đội chủ sân Lạch Tray hoàn toàn có thể giành chiến thắng để lần thứ 2 liên tiếp vượt lên dẫn đầu V-League, khi Hà Nội có trận đấu muộn với Thanh Hóa vào ngày 4/11.

Ở hai cặp đấu còn lại trong ngày, SHB Đà Nẵng gặp Sài Gòn có tính chất như "chung kết ngược". Cả hai đều rất khát điểm để có thể trụ hạng. Trên sân Vinh, SLNA cần phải đánh bại Bình Dương để vào top 5, còn không đối mặt với nguy cơ trắng tay ở mùa giải mà họ có sự đầu tư rất tốt.

Lịch thi đấu vòng 23 Night Wolf V-League 2022 (ngày 3/11):

18h sân Lạch Tray: Hải Phòng vs Hà Tĩnh

17h sân Hòa Xuân: SHB Đà Nẵng vs Sài Gòn

18h sân Vinh: SLNA vs Bình Dương