- Lần đầu tiên BTC lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã phải sử dụng đến súng gây mê để phòng trâu điên.

UBND quận Đồ Sơn cho biết, vòng chung kết vào ngày mai 28/9, BTC lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017 đã có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo an toàn.

Cụ thể, đây là lần đầu tiên BTC quyết định đưa súng bắn gây mê vào sử dụng nhằm kiểm soát nếu trâu nổi điên.

Bên cạnh đó, sới chọi trâu đã được thu hẹp diện tích chỉ còn một nửa so với trước đây, nhằm ngăn trâu thua không chạy lòng vòng trên sân mà sẽ thoát nhanh ra khỏi sới.

{keywords}
Trâu điên húc chủ trong vòng bán kết trước đó

Ngoài ra, suốt thời gian tổ chức, sẽ có 2 tổ cứu thương ứng trực liên tục, đảm bảo ứng phó kịp thời nếu xảy ra sự cố.

Lễ chọi trâu lần này, BTC lễ hội, UBND quận Đồ Sơn không cho truyền hình trực tiếp mà chỉ diễn ra trong khuôn khổ một lễ hội truyền thống của địa phương.

Ông Hoàng Đình Hiếu – PCT UBND Quận Đồ Sơn, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết: “Năm nay sẽ không để bất kỳ ai có mặt trong sân, kể cả trọng tài hay chủ trâu. Chúng tôi cũng đã tuyển chọn năm đô sĩ bắt trâu, sẽ trực xuyên suốt lễ hội và sẵn sàng vào sân khi có lệnh. Nếu thấy bất cứ ông trâu nào có biểu hiện bất thường, lực lượng an ninh sẽ dùng súng gây mê loại bỏ ra khỏi suất đấu.”

Trước đó, ngày 1/7, tại vòng đấu loại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã xảy ra sự cố, trâu chọi số 18 húc chủ tử vong, nạn nhân là ông Đinh Xuân Hướng (trú phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn). 


Trâu chọi húc chết chủ tại lễ hội ở Đồ Sơn

Trâu chọi húc chết chủ tại lễ hội ở Đồ Sơn

Vụ trâu chọi húc chết chủ gây xôn xao dư luận. Hải Phòng tạm dừng lễ hội. Con trâu số 18 bị bắn chết để lấy mẫu kiểm tra chất kích thích.

Chủ trâu chọi Đồ Sơn đã tử vong

Chủ trâu chọi Đồ Sơn đã tử vong

Ông Đinh Xuân Hướng, chủ trâu chọi số 18 đã tử vong sau khi bị trâu của mình đuổi húc khi đang thi đấu trong lễ hội chọi trâu tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

Bắn chết trâu chọi húc chủ, lấy mẫu xét nghiệm

Bắn chết trâu chọi húc chủ, lấy mẫu xét nghiệm

Con trâu số 18 đã bị bắn chết, lấy mẫu đem đi xét nghiệm để xác định có hay không các chất kích thích, tăng lực còn tồn dư.

Nguyễn Thu Hằng