Sáng nay (23/10), Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, phát động hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung đang chịu thiệt hại do mưa lũ.

 

{keywords}
Hải Phòng kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn ủng hộ người dân miền Trung

Phát động tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết: sự ủng hộ, những hành động cụ thể từ cộng đồng các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn là những đóng góp ý nghĩa để giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Toàn bộ những đóng góp sẽ được Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ TP quản lý chặt chẽ, chuyển tới các tỉnh miền Trung để khắc phục hậu quả thiên tai với tinh thần khẩn trương, hiệu quả nhất.

{keywords}
Bí thư Lê Văn Thành tiếp nhận 11 tỷ ủng hộ từ ông Trần Văn Hoàn

TP Hải Phòng kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp, quận huyện cũng như các tổ chức cá nhân để san sẻ khó khăn với đồng bào đang gặp thiên tai lũ lụt.

Sau lời kêu gọi của ông Lê Văn Thành, trong 2 giờ, đại diện 130 doanh nghiệp, tổ chức đã đăng ký ủng hộ với số tiền gần 90 tỷ đồng.

Điển hình như ông Trần Văn Hoàn và doanh nghiệp của ông ủng hộ 11 tỷ và 200 tấn gạo. Tập đoàn LG với số tiền ủng hộ 7 tỷ đồng, nhiều doanh nghiệp ủng hộ từ 2 - 3 tỷ như: Tập đoàn Vingroup, Sungroup, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hải Đăng, Tập đoàn Sao Đỏ…

{keywords}
Hải Phòng gặp doanh nghiệp 2 tiếng, 130 doanh nghiệp, tổ chức đã ủng hộ hơn 90 tỷ

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và cảm ơn sự chung sức, đồng lòng bằng những hành động thiết thực của các doanh nghiệp đã cùng TP hướng về các tỉnh miền Trung ruột thịt.

Ông Tùng cho biết, tính đến nay, ngoài 10 tỷ đồng được TP chi ủng hộ ngay trong lễ bế mạc Đại hội Đảng bộ TP, Hải Phòng đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp với số tiền gần 90 tỷ và hơn 200 tấn gạo.

{keywords}
Một nữ doanh nhân Thái Bình (áo tím) sang Hải Phòng ủng hộ 1 tỷ cho dân vùng lũ

Ông Tùng cũng thông tin, TP đã quyết định chuyển số tiền quyên góp được để ủng hộ 6 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế mỗi tỉnh 20 tỷ đồng, tổng số tiền 120 tỷ đồng.

{keywords}
Ông Trần Văn Thắng -Tập đoàn Sao Đỏ ( áo trắng) ủng hộ 2 tỷ đồng

Ông Tùng cho biết, số tiền hiện còn thiếu, TP sẽ tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ thêm vào thời gian tới. Nếu vẫn thiếu, TP sẽ chi ngân sách để hỗ trợ đủ số tiền nói trên.

 

Quảng Ninh ủng hộ đồng bào miền Trung gần 5 tỷ đồng

Các cơ quan, đoàn thể, cá nhân tại tỉnh Quảng Ninh nhiều ngày nay đã quyên góp ủng hộ gần 5 tỷ đồng cho bà con vùng lũ miền Trung.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hoàng Đức Hạnh hôm nay (23/10) cho biết, hiện tại quỹ cứu trợ của tỉnh đã nhận được hơn 650 triệu, ngoài ra các địa phương phát động ủng hộ với số tiền hơn 3 tỷ để hỗ trợ bà con miền Trung ruột thịt.

Cũng trong hôm nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng tổ chức phát động ủng hộ, với số tiền quyên góp được là hơn 332 triệu.

Trước đó, chiều 22/10, tỉnh cũng tổ chức phát động và tiếp nhận được số tiền 420 triệu. Tỉnh tiếp tục kêu gọi mỗi cán bộ, công nhân, viên chức tiếp tục ủng hộ ít nhất một ngày lương.

Ngày 15/10, Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã ủng hộ phần vật chất 9 tỷ đồng, trong đó: Quảng Bình (2 tỷ), Thừa Thiên Huế (3 tỷ), Quảng Nam (2 tỷ), Quảng Trị (2 tỷ).

Phạm Công

 

 

Hoài Anh

 

 

Báo VietNamNet đứng ra làm cầu nối nhận ủng hộ của bạn đọc, trực tiếp trao tặng đến những hộ dân bị thiệt hại do lũ, khắc phục khó khăn.

Mọi đóng góp xin gửi về:
1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.mienTrung
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148  Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.

 

 

Hải Phòng, Quảng Ninh hỗ trợ đồng bào miền Trung 19 tỷ ứng phó thiên tai lũ lụt

Hải Phòng, Quảng Ninh hỗ trợ đồng bào miền Trung 19 tỷ ứng phó thiên tai lũ lụt

TP Hải Phòng đã quyết định trích 10 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ninh ủng hộ đồng bào miền trung 9 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ.