Chiều 28/5, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ khởi công xây dựng Khu nhà ở xã hội thuộc Dự án KĐT Dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ (Nhà ở xã hội Evergreen Tràng Duệ), tại địa phận xã Lê Lợi, huyện An Dương.

Khu nhà ở xã hội Evergreen Tràng Duệ do Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Phối cảnh khu nhà ở cho công nhân được vừa  khởi  công.

Dự án thực hiện trên khu đất rộng 3,2ha trong khu công nghiệp Tràng Duệ, với tổng mức đầu tư 1.594 tỷ đồng bằng vốn chủ đầu tư và vốn huy động khác.

Theo thiết kế, dự án sẽ xây dựng 10 tòa nhà cao 15 tầng, với tổng 2.538 căn hộ chung cư, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho 9.137 người lao động. Khi hoàn thiện, các căn hộ có diện tích từ 26-68m2, phù hợp nhu cầu và kinh tế của công nhân, viên chức, người lao động thu nhập thấp đang làm việc tại Hải Phòng.

Bên cạnh các tòa chung cư này là không gian sinh hoạt cộng đồng và các tiện ích phức hợp liên khu phục vụ nhu cầu của dân cư như: trung tâm thương mại, shophouse, công viên cây xanh, sân chơi thể thao, trường học liên cấp, nhà trẻ...

Dự án được kỳ vọng đảm bảo an cư cho người lao động cũng như giải bài toán ổn định nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp sản xuất tại khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương và các địa phương lân cận.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm của chủ đầu tư, các sở, ban, ngành liên quan và huyện An Dương đã chủ động, kịp thời phối hợp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục có liên quan, phục vụ cho khởi công và triển khai thi công xây dựng công trình.

Để sớm hoàn thành công trình quan trọng này, ông Nguyễn Đức Thọ đề nghị các nhà thầu tập trung cao nhân lực và vật lực, tổ chức thi công 3 ca trong ngày, thi công trong cả ngày lễ, ngày Tết, để một số tòa nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2024.

Đặc biệt, các đơn vị phải quan tâm đến chất lượng công trình, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, kỹ thuật, mỹ thuật và phải đảm bảo tuyệt đối về an toàn lao động.

Chủ đầu tư tổ chức triển khai đầu tư xây dựng dự án phải đảm bảo có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đặc biệt là các tiện ích phục vụ cộng đồng dân cư như nhà trẻ, trạm y tế, nhà văn hóa... để đảm bảo phục vụ đời sống, sinh hoạt của công nhân, người lao động.

Về giá bán, cho thuê, cho thuê mua của các căn hộ, đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu, tính toán, đề xuất phù hợp với mức thu nhập bình quân của công nhân, người lao động; thông báo công khai, rộng rãi, minh bạch để các đối tượng được thụ hưởng chính sách dễ dàng tiếp cận.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2025.