TUYẾN BÀI

Mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030. Theo đề án, 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội sẽ được xây dựng từ nay đến năm 2030.

Bác đề xuất vay vốn của chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội giá 9,5 triệu đồng/m2

Tổng mức đầu tư dự án nhà ở xã hội tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng gần 205 tỷ đồng và chủ đầu tư muốn vay 64 tỷ đồng. Tuy nhiên đề xuất này không được chấp thuận.

Sở Xây dựng TP.HCM lên tiếng việc đã bàn giao NƠXH dù chưa duyệt người mua

Sở Xây dựng TP.HCM vừa giải trình về số liệu thống kê nhà ở xã hội hoàn thành giai đoạn 2021-2025 và tình trạng chưa duyệt danh sách người mua đã bàn giao nhà sau phản ánh của VietNamNet.

Bất động sản 2024: Điểm sáng nhà ở xã hội

Sau gần 1 năm triển khai đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội, nguồn cung liệu đã dồi dào. Người dân có dễ dàng tiếp cận mua nhà ở xã hội ?

Dự án nhà ở xã hội tại Lâm Đồng có giá bán từ 11,2 triệu đồng/m2

Hơn 300 căn nhà ở xã hội để bán và cho thuê tại một dự án ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng vừa được duyệt giá. Giá bán từ 11,2 triệu đồng/m2 và giá thuê 95.000 đồng/m2/tháng.

Chuyển 150 căn nhà ở thương mại thành nhà ở xã hội, giá từ 450 triệu đồng/căn

150 căn nhà ở thương mại đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mua lại và chuyển đổi thành nhà ở xã hội. Giá thuê mua một căn nhà có diện tích 70m2 từ 450 triệu đồng.

99 căn nhà ở xã hội tại Lâm Đồng được mở bán

Phần móng của khối nhà đầu tiên tại dự án nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động thuộc Khu công nghiệp Phú Hội đã xây xong. 99 căn hộ của khối nhà này được xác nhận đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Bình Dương có thêm 1.000 căn nhà ở xã hội, giá từ 8 triệu đồng/m2

Hai dự án nhà ở xã hội, với tổng quy mô hơn 1.000 căn hộ và nhà liền kề ở Bình Dương, vừa được công bố thông tin nhận hồ sơ đăng ký mua, với giá bán từ 8 triệu đồng/m2.

Lâm Đồng xem xét cho chủ dự án nhà ở xã hội vay 64 tỷ đồng, lãi suất 6,84%/năm

Sau khi được yêu cầu phải xác định chi tiết lộ trình đầu tư dự án nhà ở xã hội Phú Hội, Công ty Nhà An Bình đề nghị vay 64 tỷ đồng để có vốn triển khai dự án và đang được các cơ quan chức năng xem xét.

TP.HCM sẽ xử lý các chủ dự án nhà ở xã hội chây ì nộp hồ sơ xét duyệt người mua

Tại nghị quyết về triển khai các dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2016-2025, HĐND TP.HCM giao UBND Thành phố có biện pháp xử lý các chủ đầu tư chây ì nộp hồ sơ xét duyệt người mua.

Không xây nhà ở xã hội trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Do tính chất đặc biệt về chức năng, quy mô cũng như nguồn vốn giải phóng mặt bằng và tái định cư nên TP.HCM đã thống nhất không xây nhà ở xã hội trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Số liệu nhà ở xã hội tại TP.HCM không chính xác

Theo HĐND TP.HCM, có sự không chính xác, không thống nhất trong thống kê số liệu về diện tích nhà ở xã hội tăng thêm toàn Thành phố trong giai đoạn 2016-2020.

TP.HCM dự kiến dành 88 khu đất để đầu tư dự án nhà ở xã hội

Theo kế hoạch, TP.HCM dự kiến bố trí 88 dự án, khu đất để phát triển nhà ở xã hội. Danh sách này sẽ được cập nhật thường xuyên và có sự thay đổi.

Đề xuất người mua nhà ở xã hội tự chịu trách nhiệm với lời khai ‘chưa có nhà ở’

Những bất cập về thủ tục xác nhận thực trạng nhà ở và cách xác định thành viên hộ gia đình đang gây khó khăn cho cả người mua nhà ở xã hội lẫn chính quyền địa phương.

Đề nghị kiểm tra vụ ‘mua nhà xã hội phải có bản sao công chứng sổ hồng nơi trọ’

Trước thông tin người dân phản ánh về việc khi làm hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội, cán bộ UBND xã/phường nơi đăng ký tạm trú yêu cầu đương đơn phải có bản sao công chứng giấy chứng nhận nhà đất nơi ở trọ, Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP.HCM kiểm tra.

Lâm Đồng chốt thời hạn thi công dự án nhà ở xã hội chậm tiến độ

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được yêu cầu phải thi công dự án trong tháng 11 này, nếu vi phạm đến mức phải chấm dứt dự án thì các cơ quan chức năng phải tiến hành thu hồi.

Nhận nhà ở xã hội 2 năm vẫn chưa xong thủ tục xác nhận thực trạng nhà ở

Một trong những thủ tục bắt buộc của hồ sơ mua nhà ở xã hội là phải có xác nhận thực trạng nhà ở từ chính quyền nơi cư trú. Nhưng nhiều hộ dân dù đã nhận nhà, về ở ổn định thì hồ sợ bị trả, bắt làm lại giấy xác nhận này và chưa biết bao giờ xong.

Người thu nhập thấp ở TP.HCM được vay mua nhà ở xã hội với lãi suất 4,7%/năm

Ngoài gói tín dụng 120.000 tỷ đồng của Chính phủ, người thu nhập thấp tại TP.HCM có thể vay mua nhà ở xã hội theo chương trình của Ngân hàng Chính sách xã hội hoặc Quỹ Phát triển nhà ở Thành phố, với lãi suất thấp hơn nhiều gói 120.000 tỷ đồng.

Lâm Đồng 'thúc' tiến độ dự án nhà ở xã hội khởi công rình rang rồi 'bất động'

Đáp ứng đầy đủ thủ tục pháp lý, dự án nhà ở xã hội tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng được tổ chức lễ khởi công rình rang vào tháng 6/2023. Tuy nhiên, sau đó chủ đầu tư lại không xây dựng.

Gần 1.500 căn nhà ở xã hội sắp hoàn thành, chưa đến 100 người đăng ký mua

Theo báo cáo, có 2 dự án nhà ở xã hội tại TP.Thủ Đức đang hoàn thành, cung ứng gần 1.500 căn hộ, tuy nhiên số lượng đăng ký mua chưa đến 100 người.

Lâm Đồng 'thúc' tiến độ các dự án nhà ở xã hội

Trong 4 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, hiện chỉ có một dự án đã khởi công. Ba dự án còn lại dự kiến khởi công vào năm sau.

Nghị quyết 98 giúp TP.HCM gỡ nút thắt đầu tư nhà ở xã hội như thế nào?

Hàng loạt bất cập trong việc phê duyệt dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM sẽ được tháo gỡ khi nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố được triển khai.