Ba ngày nghỉ lễ vừa qua, nhiều du khách phản ánh, đi xe máy vào bên trong Khu du lịch (KDL) Đồi Rồng, thuộc quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng nhưng lại bị bắt quay đầu, chỉ những người đi ôtô mới được vào trong.

Sự việc trên gây bức xúc dư luận vì cho rằng KDL này phân biệt đối xử, “từ chối” người ít tiền.

Xe máy bị nhóm bảo vệ của KDL chặn đầu, yêu cầu không được vào bên trong

Ông Nguyễn Văn Thắng, trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cho biết:  Chiều 30/4, tôi chở vợ con đi xuống Đồi Rồng để tắm biển. Đây là kỳ nghỉ đầu tiên thấy họ quảng cáo KDL này rất đẹp và sạch nên các cháu nhà tôi háo hức đòi đi. Tầm cuối giờ chiều, tôi lấy xe máy chở vợ, con đi tắm biển thì bị chặn lại. Tại thời điểm đó có nhiều người đi xe máy như tôi cũng không được vào.

Tuy nhiên, khi có xe ô tô tới thì lực lượng bảo vệ lại không chặn lại, thậm chí còn điều tiết để di chuyển dễ dàng hơn”.

Không chỉ có bảo vệ, một số đối tượng được cho là nhân viên KDL không mặc đồng phục cũng tham gia chặn khách đi xe máy

Trao đổi với PV VietNamNet tối nay (2/5), đại diện KDL Đồi Rồng xác nhận việc KDL không thể tiếp nhận người đi xe máy vào các buổi chiều vừa qua là có. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa đơn vị phân biệt đối xử giữa khách đi xe máy với khách đi ô tô. “Các đêm 30/4 và 1/5, UBND quận mượn điểm để tổ chức các sự kiện, nên việc cho ai vào là quận quyết, doanh nghiệp không được biết. Thời gian còn lại là do quá tải, xe máy hết chỗ nên không thể nhận thêm”, vị đại diện cho hay.

Khi được hỏi tại sao KDL quá tải nhưng lại không hạn chế khách đi ô tô mà chỉ từ chối với người đi xe máy? 

Chỉ có khách đi ô tô được "ưu tiên" vào bên trong bất luận khung giờ nào

Vị đại diện giải thích: “Xe ô tô vào thì có thể đỗ dọc đường được. Nhưng xe máy vào để hai bên đường mà mất cắp thì ai chịu trách nhiệm?. Bãi xe trong đơn vị có bố trí nhưng đã quá tải. Hàng ngày khoảng 18h chiều là chúng tôi yêu cầu khách lên bờ, không tắm biển nữa. Tầm đó bà con mới đi xe máy xuống, có cho vào cũng bị 'lùa' hết lên...”.

Trả lời về chuyện này, theo một lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn: “Xảy ra việc không nhận xe máy là do có thời điểm KDL quá tải, còn lại nhận bình thường. Họ có thu của dân đồng dịch vụ nào đâu mà cấm làm gì”.

Nguyễn Thu Hằng