- Vụ nổ xảy ra tại tàu lai dắt của công ty đóng tàu Phà Rừng đã khiến 4 người bị thương nặng.

Sáng nay, BV đa khoa Việt Tiệp Hải Phòng cho biết: BV tiếp nhận bệnh nhân bị bỏng nặng do tai nạn trong lúc làm việc tại công ty đóng tàu Phà Rừng vào lúc 13h30 chiều qua. Bệnh nhân có danh tính là Trương Tấn Minh, 54 tuổi, nhập viện trong tình trạng bỏng toàn thân. 

Ông Bùi Văn Vi, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng  xác nhận:  Tại công ty đóng tàu Phà Rừng (thị trấn Minh Đức) xảy ra một vụ nổ lớn khiến 4 người bị thương.

Cụ thể khoảng hơn 13h chiều 12/11, tàu Phà Rừng 03 đang cùng tàu Phà Rừng 01 lai dắt, hướng dẫn một tàu khác lên đà sửa chữa. Đang lai dắt thì bất ngờ tàu Phà Rừng 03 phát nổ. Tiếng nổ lớn phát ra từ buồng máy khiến lửa bao trùm toàn phần đầu con tàu. Hậu quả, gây bỏng rất nặng cho 4 người đang làm việc trên tàu.

Một người được đưa vào BV Hữu Nghị Việt Tiệp để cấp cứu ban đầu sau đó đã chuyển đi Hà Nội. 3 nạn nhân còn lại được chuyển tới cấp cứu tại BV đa khoa huyện Thuỷ Nguyên.

“Do tình trạng thương tích của các công nhân này diễn biến theo chiều hướng xấu, nên tất cả 4 nạn nhân đã được đưa đi viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị chuyên sâu. Không có việc vụ nổ đã gây tử vong cho công nhân như tin đồn”, ông Vi thông tin thêm.

Công ty đóng tàu Phà Rừng, nơi xảy ra vụ nổ

Danh tính 4 nạn nhân được xác định gồm: ông Mai Xuân Trường (thuyền trưởng), ông Trương Minh Tuấn (máy trưởng) và hai thuyền viên khác là Nguyễn Văn Tâm và Nguyễn Thành Trung.

Đại diện công ty đóng tàu Phà Rừng đang nỗ lực phối hợp với gia đình nạn nhân để điều trị cứu chữa cho các công nhân gặp nạn.

Cơ quan công an huyện Thuỷ Nguyên có mặt ngay sau khi xảy ra vụ nổ để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nổ tàu đánh cá ở vùng biển Phú Quốc

Nổ tàu đánh cá ở vùng biển Phú Quốc

Thông tin từ Đồn Biên phòng 750 (An Thới) cho biết, vụ nổ tàu đánh cá của ngư dân xảy ra tại vùng biển Phú Quốc vào chiều tối qua đã làm 4 người bị thương nặng, 3 người hiện đang mất tích. 

Còn 12 thuyền viên mất tích trên biển Bình Định

Còn 12 thuyền viên mất tích trên biển Bình Định

Hiện vẫn còn 12 thuyền viên vụ chìm tàu hàng trên biển Quy Nhơn chưa được tìm thấy.

2 ngày thợ lặn dưới đáy biển, 3 thuyền viên bặt vô âm tín

2 ngày thợ lặn dưới đáy biển, 3 thuyền viên bặt vô âm tín

3 người mất tích còn lại trong vụ chìm tàu ở vùng biển Cửa Lò (Nghệ An) vẫn bặt vô âm tín. Các thợ lặn vẫn nỗ lực tìm kiếm.

120 giờ tìm thi thể 9 thuyền viên trên biển Vũng Tàu

120 giờ tìm thi thể 9 thuyền viên trên biển Vũng Tàu

Trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi khi tàu Thành Hải 26 chìm dưới biển sâu 32 m, lực lượng tìm kiếm đã “vượt sóng dữ” tìm thi thể 9 thuyền viên mất tích, phần nào giảm bớt nỗi đau các gia đình nạn nhân.

Hải Phòng: Tàu cá bị đâm chìm, 2 thuyền viên mất tích

Hải Phòng: Tàu cá bị đâm chìm, 2 thuyền viên mất tích

Tàu chở gần 3.000 tấn clinke từ Hải Phòng đi TP.HCM đã đâm chìm tàu cá HP 09364 TS khiến 2 ngư dân mất tích.

Một tàu cá cùng 6 thuyền viên mất tích trên biển

Một tàu cá cùng 6 thuyền viên mất tích trên biển

Tàu cá BTH 88217 TS cùng 6 thuyền viên do ông Lê Văn Thanh, trú tại KP11, phường Mũi Né là thuyền trưởng, đã mất tín hiệu liên lạc từ chiều qua 28/2, khi tàu này đang trên đường vào đất liền.

Giây phút tuyệt vọng trên biển của 9 thuyền viên

Giây phút tuyệt vọng trên biển của 9 thuyền viên

Sau cú đâm mạnh với tàu Guo Shun 21, chỉ trong giây lát tàu Thành Đạt 01 chở gần 3.000 tấn hàng cùng 11 người chìm sâu xuống biển. Chỉ có 9 thuyền viên kịp ôm phao nhảy ra khỏi chiếc tàu nhưng cũng không nghĩ mình sống sót.

Nguyễn Thu Hằng