Ngày 6/9, ông Trần Tiến Chinh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào TP Hải Phòng cho biết, hiện có khoảng 158 trường học trên địa bàn được dự kiến trưng dụng làm địa điểm tránh trú bão số 3 cho nhân dân.

Trong chiều cùng ngày, những trường được trưng dụng đều cho học sinh nghỉ học. Chính quyền địa phương huy động các lực lượng phối hợp nhà trường triển khai dọn dẹp khuôn viên, gia cố các cửa, nhất là cửa kính, dọn vệ sinh, kê lại bàn ghế, thuốc men sơ cứu… để người dân ở tạm bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe trong bão.

W-Hải dương ứng phó bão số 3_6.JPG.jpg
Đoàn công tác quận Ngô Quyền kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, động viên người dân đến tránh trú tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, vào khoảng 23h ngày 6/9, tại Trường mầm non Sao Sáng 3, trên đường Đà Nẵng (quận Ngô Quyền), hàng chục hộ dân đã được tiếp nhận từ khu tập thể A8 Vạn Mỹ, phường Vạn Mỹ đến đây.

Người dân cho biết, ngay từ chiều tối, trên các ngõ dẫn vào những dãy nhà chung cư cũ xuống cấp này, lực lượng công an, chính quyền cấp cơ sở đã phát đi thông báo "đề nghị người dân di dời ra địa điểm tạm lánh tránh bão Yagi". Chính vì thế, để đảm bảo an toàn, các hộ dân đã nhanh chóng chấp hành tạm rời nơi ở đến nơi tránh bão.

Trao đổi với PV VietNamNet, bà Lương Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường mầm non Sao Sáng 3 cho biết, trường đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến tránh trú bão.

"Chúng tôi đã huy động cán bộ, giáo viên đến trường sắp xếp chỗ nghỉ cho nhân dân", bà Oanh chia sẻ.

Tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền), đã đón hơn 200 người dân từ 9 khu chung cư cũ trên địa bàn phường Đổng Quốc Bình đến tránh trú bão số 3.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết, các phòng học làm nơi tránh trú đều có quạt, điều hòa, tivi, Internet, chăn gối đầy đủ để người dân yên tâm trú bão. Bếp ăn nhà trường cũng sẵn sàng để phục vụ bà con khi có nhu cầu. Đến tối cùng ngày, một số hộ dân thuộc diện di dời đã chủ động đến trường để tránh trú.

Tại quận Hồng Bàng, dự kiến có 15 cơ sở giáo dục được trưng dụng làm nơi tránh, trú bão cho nhân dân. Trong ngày 6/9, các đoàn kiểm tra của quận, phường và địa phương tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các nhà trường chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất để đón nhân dân khi đến tránh bão.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Hải Phòng, tính đến 17h ngày 6/9, toàn thành phố sơ tán tổng số 3.070 hộ/ 9.259 người đến nơi an toàn.

Về khách du lịch lưu trú, tại huyện Cát Hải còn 181 khách (104 khách du lịch quốc tế và 77 khách du lịch trong nước) lưu trú tại Cát Bà. Quận Đồ Sơn có 106 khách lưu trú được thông báo về diễn biến bão.

Về công tác kêu gọi tàu, thuyền, toàn bộ 1.794 phương tiện/5.219 lao động, 173 lồng bè/285 lao động; 24 chòi canh/14 lao động, tất cả được kêu gọi về nơi tránh trú, phòng tránh an toàn.