Thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về ứng phó với bão số 3, khoảng 20h ngày 6/9, quận Hoàng Mai quyết định di dời các hộ dân khỏi tập thể cũ A7, phường Tân Mai.

Ông Triệu Hải Vân, Bí thư phường Tân Mai cho biết, tập thể cũ A7 có 48 hộ dân với 160 nhân khẩu. Thực hiện yêu cầu của thành phố, quận Hoàng Mai đã lên phương án di dời các hộ dân khỏi tập thể A7 từ 3 ngày qua.

W-bao so 333.jpg
Tập thể A7 Tân Mai có 48 hộ dân, với 160 nhân khẩu. Ảnh: Quang Phong

“Căn cứ diễn biến bão số 3 không suy giảm khi chuẩn bị tiến vào đất liền nên phường báo cáo quận và thành phố quyết định di dời các hộ dân trước khi bão đổ bộ”, ông Vân nói và cho biết, tất cả các các hộ dân được di dời ra ở tại Trường tiểu học Tân Mai.

Đến 23h, gần như tất cả hộ dân đã di dời khỏi khu tập thể A7 Tân Mai dưới sự hỗ trợ của lực lượng công an, bộ đội và cán bộ quận Hoàng Mai. Ông Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, đây là lần đầu tiên quận tổ chức di dời các hộ dân ra khỏi khu tập thể cũ để ứng phó với mưa bão.

W-bao so 3 22.jpg
Hơn 20h ngày 6/9, quận Hoàng Mai quyết định di dời các hộ dân khỏi tập thể A7 Tân Mai để ứng phó với bão số 3. Ảnh: Quang Phong

Theo ông Tùng, tập thể A7 là tòa nhà nguy hiểm cấp độ C. Căn cứ vào yêu cầu của Thành ủy Hà Nội, quận Hoàng Mai đã quyết định di dời 160 nhân khẩu ra khỏi chung cư nguy hiểm, có nguy cơ sập đổ, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân khi bão số 3 đổ bộ.

Kiểm tra công tác di dời các hộ dân đến Trường tiểu học Tân Mai, ông Đỗ Thanh Tùng yêu cầu lực lượng chức năng đảm bảo tốt nhất điều kiện ăn ở cho từng nhân khẩu. Đặc biệt, trong đó cần quan tâm đến người già, trẻ nhỏ trong những ngày mưa bão.

Trường tiểu học Tân Mai bố trí 10 phòng học của tòa nhà A để đón các hộ dân khu tập thể A7 đến sinh sống trong những ngày mưa bão. Trong các phòng, từng hàng ghế được xếp lại thành giường ngủ, có đầy đủ chăn, gối, nước uống và mì tôm sẵn sàng phục vụ các hộ dân.

W-bao so 3 1.jpg
Gia đình bà Hoàng Thị Mai chuẩn bị dời đến trường Tiểu học Tân Mai để tránh bão. Ảnh: Quang Phong

Bà Hoàng Thị Mai (78 tuổi) ở tầng 1 nhà A7 cho biết, nhận được thông báo của lực lượng chức năng, cả gia đình bà gồm 6 người đã di dời đến Trường tiểu học Tân Mai tránh bão. Bà Mai chia sẻ, nghe thông tin bão số 3 ‘rất to’, gây nguy hiểm cho những vùng bão đi qua nên gia đình đã đồng thuận di dời ngay khi nhận được yêu cầu của phường Tân Mai.

“Cơ giông lốc xuất hiện ở Hà Nội chiều nay chỉ kéo dài 30 phút mà hàng loạt cây đổ, nhiều người bị thương vong nên các hộ dân ở nhà A7 càng lo lắng. Đến trường học dù ở tạm mấy ngày, nhưng gia đình chúng tôi an tâm hơn nhiều khi ở tập thể cũ”, bà Mai chia sẻ.

W-bao so 3333.jpg
Lãnh đạo quận Hoàng Mai kiểm tra điều kiện ăn ở của người dân khi đến Trường tiểu học Tân Mai tránh bão. Ảnh: Quang Phong

Khoảng 22h, gia đình bà Hoàng Thị Huyền (4 người) di dời đến Trường tiểu học Tân Mai và đem theo một số đồ dùng thiết yếu phục vụ những ngày mưa bão. Theo bà Huyền, gia đình bà cảm thấy ở trường trong những ngày mưa bão an tâm hơn ở tập thể cũ A7 Tân Mai.

“Đây là lần đầu tiên cả gia đình chúng tôi phải dời đi như thế này. Đó cũng là điều không ai mong muốn, nhưng để bảo đảm an toàn cho gia đình nên ai cũng phải cố gắng vượt qua khó khăn”, bà Huyền nói.